หลังจาก แดเนียล เครก (Daniel Craig) ยืนยันว่าจะยุติบทบาท เจมส์ บอนด์ (James Bond) หลังจบหนังบอนด์ล่าสุดอย่าง ‘No Time to Die’ ในปี 2021 ทำให้ในตอนนี้ยังไม่มีวีแววว่าทางทีมผู้สร้างจะเลือกใครมารับบทบอนด์ต่อจากเครก

ทำให้แฟน ๆ หนังบอนด์ต่างเสนอรายชื่อดารานักแสดงที่เหมาะสมกับบทบอนด์มากมาย ตั้งแต่ เรกเก้-ฌอง เพจ (Rege-Jean Page), ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy), เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill), ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) และ อิดริส เอลบา (Idris Elba)

โดยเฉพาะเอลบาที่แฟนหนังพูดถึงกันเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะมีผู้กำกับคนดังอยากกำกับหนังบอนด์ที่มีเอลบาแสดงนำแล้ว ทาง บาร์บารา บร็อกโคลี (Barbara Broccoli) ผู้ถือครองสิทธิ์ เจมส์ บอนด์ ก็ยังออกมายอมรับเลยว่าเอลบาเป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีสิทธิ์จะได้เป็น เจมส์ บอนด์ คนต่อไป

แต่เมื่อไม่นานมานี้เอลบาได้ออกมาปฏิเสธที่จะรับบทนี้ ผ่านทาง ITV London ว่า “ไม่ ผมจะไม่เป็นเจมส์ บอนด์แน่นอน” และได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่พร้อมจะรับบทนี้”

จากการที่เอลบาออกมาปฏิเสธการเข้าชิงบทสายลับคนนี้ไป ทำให้ในระหว่างทีมผู้สร้างบอนด์กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อ Variety บร็อกโคลีก็พูดถึงเอลบาว่า “เรารักอิดริสนะ แต่ประเด็นคือเราอยากพัก (หนังบอนด์) สักสองสามปี และเมื่อเราเลือกบอนด์ได้ มันจะเป็นความมุ่งมั่นตลอด 10–12 ปี ดังนั้นเขาก็คงจะคิดว่า ‘นี่ฉันต้องการทำสิ่งนี้จริง ๆ เหรอ ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการจะทำสิ่งนั้นหรอก กว่าจะได้บทมามันก็ยากแล้ว’ ”

หลังตัดเอลบาออกไปจากตัวเลือกแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่ายังมีอีกหลายคนให้เราคอยลุ้นว่าใครจะได้เป็นบอนด์คนต่อไป

ที่มา: Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส