เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับ ‘Avatar: The Way of Water’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN ว่า ผู้ชมจะไม่สามารถคาดเดาเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งตัวผู้กำกับเข้าใจดีว่าผู้ชมไม่ชอบการที่เข้าไปชมภาพยนตร์และต้องพบกับเนื้อเรื่องที่คาดเดาง่ายเกินไป

“ผมการันตีเลยว่าคุณจะไม่มีทางคาดเดาเนื้อเรื่องได้แน่นอน สิ่งที่ผู้คนเกลียดมากที่สุดคือการที่ไปชมภาพยนตร์และพบว่าเนื้อเรื่องมันเดาง่าย ผมไม่คิดว่าจะมีใครคาดเดาเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ ผมขอท้าเลย”

คาเมรอนนั้นได้สังเกตว่าทุกครั้งที่ผู้ชมได้ชมภาพยนตร์เรื่องใหม่ในโรงภาพยนตร์ พวกเขาามักจะคาดหวังว่าจะได้พบกับสิ่งใหม่ที่แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น แต่เมื่อเนื้อเรื่องที่ปรากฏนั้นดูเหมือนจะไม่เกินการคาดเดาของผู้ชม ก็ทำให้มนต์เสน่ห์ของการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ยุคหลังนี้เริ่มเสื่อมคลายลง

Avatar: The Way of the Water

‘Avatar: The Way of Water’ เป็นภาคต่อจาก ‘Avatar’ เมื่อปี 2009 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ปฏวัติเทคโนโลยีวิชวลเอฟเฟกต์มาจนถึงทุกวันนี้ กอปรกับมีการเล่าเรื่องที่ซับซ้อนให้ผู้ชมเข้าใจง่ายจนทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทั่วโลกอย่างสูงด้วยรายได้กว่า 2,800 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 104,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติรายได้สูงสุดตลอดกาลมาจนถึงทุกวันนี้ด้วยเช่นกัน

ด้วยความที่คาเมรอนใช้เวลาในการสร้างสรรค์ภาคต่อนี้นานถึง 13 ปี ก็ทำให้เขามั่นใจว่าสามารถใส่รายละเอียดในเนื้อเรื่องให้มีความแตกต่างจากภาคแรกได้อย่างแน่นอน โดย ‘Avatar: The Way of Water’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 16 ธันวาคม 2022 นี้

Avatar: The Way of the Water

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส