Tubi บริการสตรีมมิงของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ ‘Hot Take: The Depp/Heard Trial’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ดัดแปลงจากคดีฟ้องร้องระหว่าง จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) และ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากมาตั้งแต่ปี 2021 จนกระทั่งได้รับมีคำตัดสินไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้ มาร์ก ฮาปก้า (Mark Hapka) มารับบทเดปป์ และ เมแกน เดวิส (Megan Davis) มาบทเฮิร์ด จากฝีมือกำกับของผู้กำกับหญิง ซารา โลห์แมน (Sara Lohman) ที่เคยมีผลงานเขียนบทซีรีส์ ‘Grace and Frainkie’ และเขียนบทโดย กาย นิโคลุชชี (Guy Nicolucci) ที่เคยได้รับรางวัลจากการเขียนบทรายการวาไรตี ‘Late Night with Conan O’Brien’

ตัวอย่างดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในศาลแล้วนั้น ยังเน้นไปที่สื่อและการใช้ชีวิตของ 2 ตัวละครด้วย

คดีระหว่างเดปป์และเฮิร์ดเป็นข่าวที่สร้างความสนใจไปทั่วโลกเมื่อเดปป์ได้ฟ้องร้องเฮิร์ดที่ให้ความเห็นแก่หนังสือพิมพ์ Washington Post เมื่อปี 2018 ว่า เขาทำร้ายร่างกายเธอ ซึ่งส่งผลทำให้เดปป์ต้องถูกสตูดิโอใหญ่ถอดออกจากโปรเจกต์มากมาย ทั้งแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ และ ‘Pirates of the Caribbean’ แต่ท้ายที่สุดเดปป์ก็ชนะคดีดังกล่าว และเฮิร์ดต้องจ่ายค่าเสียหายมากถึง 15 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 570 ล้านบาท

ด้วยความที่คดีนี้ยังคงมีความสดและเป็นสนใจของผู้คนมากมาย ทาง Tubi จึงรีบตีเหล็กในตอนที่ยังร้อน โดยรีบเข็นภาพยนตร์ Hot Take: The Depp/Heard Trial’ ออกมา เพื่อฉายบนบริการสตรีมมิงของตนในวันที่ 30 กันยายน 2022 นี้ ซึ่งต้องรอลุ้นกันว่าจะมีค่ายสตรีมมิงใดในประเทศไทยที่ซื้อลิขสิทธิ์มาฉายบ้าง

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส