เมื่อพูดถึงงาน Thailand Game Show หลายคนอาจจะนึกถึงมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ของเหล่าเกมเมอร์ การแต่งคอสเพลย์ชนิดจัดเต็ม หรือบูธของเหล่าผู้จัดจำหน่ายเกมและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก แต่สิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมให้งานนี้มีเสน่ห์และน่าจดจำขึ้นมาก็คือ เพลงธีมของงานประจำปีนั้น ๆ 

ย้อนกลับไปในปี 2011 ติ๊ก ชิโร่ และ F.HERO เคยช่วยกันรังสรรค์เพลงออกมาในชื่อ “You’re the Best” ซึ่งมีกลิ่นอายของดนตรียุค 90s อันเป็นท่วงทำนองที่เราคุ้นชินกันดีจากผลงานเอกของติ๊ก ชิโร่ จากนั้นในปี 2017 ช่วงเวลาที่ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ และฮิปฮอปกำลังผลิดอกออกผลและกลายมาเป็นดนตรีเมนสตรีมในบ้านเรา Thailand Game Show ก็ได้ดึงศิลปินฮิปฮอปเบอร์ต้น ๆ ของไทยอย่าง F.HERO มารับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลง “City of Game” รวมกับ แม็กซ์ แห่งวง The Darkest Romance ที่รับหน้าที่ขับร้องนำ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงธีมของงานที่เปี่ยมไปด้วยสุ้มเสียงของยุคสมัยในเวลานั้น

แน่นอนว่าเพลงธีมแต่ละปีจะแอบซ่อนกิมมิกหรือธีมของงานในปีนั้น ๆ เอาไว้ โดยในปีนี้ Thailand Game Show 2022 กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับธีมที่ชื่อว่า ‘Come Back’ และได้กลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง จากค่าย LOMAbin รับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงที่มีชื่อว่า “We Are Back” 

“We Are Back” นำเสนอสุ้มเสียงที่แตกต่างออกไปจากทุกปี ครั้งนี้ตัวเพลงมาในแนว ‘Stadium Songs’ หนักแน่นไปด้วยจังหวะของดนตรีร็อก โดยมีริทึมมิก (rhythmic) ของเมโลดี้ที่ให้ความรู้สึกฮึกเหิม และชวนติดหูตลอดทั้งเพลง ซึ่งไวบ์ของเพลงชวนให้นึกถึงเพลง ‘Stadium Songs’ ระดับตำนานอย่าง “We Will Rock You” ของ Queen หรือ “Thunderstruck” ของ AC/DC

นอกจากพลังที่ขับออกมาจากภาคดนตรีแล้ว เสียงร้องของทั้ง 5 ศิลปิน ได้แก่ SIT MIRROR, NOTNICE, CAKESUNZ, FOCUS และ KREEM ก็ถ่ายทอดออกมาได้ลงตัวเข้ากับเพลงทีเดียว บวกกับท่อนแรปที่มีเนื้อร้องร่วมสมัย ก็เหมือนเป็นการส่งสารไปถึงเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย ให้ลุกขึ้นมาพร้อมท้าทายอุปสรรคไปด้วยกัน 

เบื้องหลังการเนรมิตเพลงนี้ได้ เป๊กวง Zeal, เบิ้มวง 60 Miles และพีท Petabear มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ปลุกปั้นเพลงนี้ขึ้นมา

ตัวเอ็มวีก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะมีทั้ง 5 ศิลปินมาร่วมแสดงแล้ว ตัวเอ็มวียังแฝงสัญลักษณ์เชิงความคิดไว้ให้ตีความมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้นักแสดงเด็ก ๆ จำนวนมาก เพื่อเป็นตัวแทนของเหล่าเกมเมอร์ และคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีทั้งฉากที่พวกเขาถือธงพร้อมรบอยู่ในสงคราม หรือฉากดันประตูที่จำลองการประชันของทั้ง 2 ฝ่าย การแย่งกันขึ้นไปยืนบนแท่นเพื่อโชว์ความเป็นหนึ่ง เสียงนาฬิกาที่เหมือนเป็นการนับถอยหลังสู่งาน สู่โชว์ สู่ความยิ่งใหญ่ รวมถึงอุกกาบาตที่ตกลงมาบนโลก ก็เปรียบเหมือนการกลับมาเยือนโลกอีกครั้งของมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

และที่สำคัญในช่วงท้ายยังมีการปรากฏตัวของ แพน-ศรุต เตียตระกูล ทาเลนต์หนุ่มของ beartai พรีเซนเตอร์ของงาน ที่ถูกใช้เป็นตัวแทนของทุกคน จะเห็นได้ว่ามีฉากที่แพนเหมือนหลับใหลอยู่ แต่ในตอนสุดท้ายเขาก็ได้ลืมตาตื่นขึ้นมา เหมือนเป็นสัญญาณที่บอกว่า Thailand Game Show ได้กลับมาอย่างเป็นทางการแล้ว

หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้จัดงาน Thailand Game Show 2022 ได้ออกพูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า

“วันนี้ผมคิดว่าการกลับมาอีกครั้งของ Thailand Game Show ในปี 2022 ก็ครบเวลา ครบถ้วน เพราะว่าเราผ่านวิกฤตการณ์มาด้วยกัน ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา แม้มีงาน Thailand Game Show แต่ก็เป็นการจัดงานที่ไม่เต็มที่ เพราะว่าเราใช้รูปแบบออนไลน์ ฉะนั้น We Are Back ก็เป็นเพลงธีมที่เหมาะสมมาก ๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้พอดี

“การสื่อสารเพลงนี้ ก็ตรงตัวเลย “We Are Back” ธีมปีนี้ Thailand Game Show 2022 Come Back เพลงนี้ก็เป็นเพลงปลุกพลัง ความฮึกเหิมในตัวคุณ ให้กลับมาแข่งขัน ให้กลับมาประชัน ให้กลับมาเชียร์ มาทวงบัลลังก์ มาเป็นแชมเปียน”

สำหรับงาน Thailand Game Show 2022: Come Back จะจัดขึ้น 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 21–23 ตุลาคม 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G หากใครที่อยากจะไปร่วมมหกรรมเกมสุดใหญ่ในครั้งนี้ สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ที่ :https://www.zipeventapp.com/e/Thailand-Game-Show-2022-Come-Back 

สามารถรับชม MV เพลง”We Are Back” ได้ที่ :