‘Black Panther : Wakanda Forever’ หลังจากปล่อยตัวอย่างที่ 2 เราก็เริ่มจะเห็นบทบาทของ ‘นามอร์’ กันมากขึ้น จอมวายร้ายหน้าใหม่ แต่เป็นตัวละครเก่าแก่ตัวนี้ แฟน ๆ บางคนอาจจะรู้จักดี แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้จักแน่นอน เราจะพาไปรู้จักเจ้าสมุทรคนนี้กัน

‘นามอร์’ รับบทโดย เตนอช เวร์ตา (Tenoch Huerta) มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ‘ซับมารีนเนอร์’ เพราะเหตุที่เขาอยู่ใต้น้ำแทบจะตลอดเวลานั่นเอง ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงปี 1939 โดย บิล เอเวอเร็ตต์ (Bill Everett) นักเขียนการ์ตูนอเมริกันชื่อก้องคู่หูของปู่ สแตน ลี (Stan Lee) และปรากฎตัวเผยแพร่ให้แฟน ๆได้รู้จักจากหนังสือ ‘Marvel Comics’ เล่ม 1 เมื่อตุลาคม 1939 โดยที่สมัยนั้นยังใช้ชื่อบริษัทว่า ’Timly Comics’ ยังไม่ได้ใช้ ‘Marvel’ แบบทุกวันนี้ และในสมัยนั้น นามอร์ มีความโด่งดังทัดเทียมกับ กัปตันอเมริกา และ ฮิวแมน ทอร์ค อีกด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ นามอร์ กำเนิดขึ้นก่อน อควาแมน ถึง 3 ปี และนี่คือครั้งแรกของ นามอร์ ที่ปรากฎตัวในโลกภาพยนตร์

นามอร์ เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ลูกครึ่งมนุษย์และเผ่าแอตแลนติส โดยพ่อ วูดโรว์ วิลสัน ที่เป็นกัปตันเรือนักสำรวจชื่อดังไปพบรักกับแม่ เจ้าหญิงเฟนแห่งดินแดนแอตแลนติส ระหว่างการสืบหาตัว เซอร์เออร์เนสต์ แช็คเคิลตัน ที่หายตัวไปในทวีปแอนตาร์กติกระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ราชาแห่งแอตแลนติสมีพลังที่แสนจะสุดพิเศษ คือเขาสามารถสื่อสาร และควบคุมสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่อยู่ใต้ท้องมหาสมุทร หายใจในน้ำได้ และสามารถรักษาตัวเองได้ด้วยเมื่ออยู่ใต้น้ำ แถมยังจะสามารถควบคุม และบังคับให้น้ำเปลี่ยนรูปร่างไปได้อย่างอิสระเพื่อใช้ประโยชน์เวลาต้องออกศึก หรือแม้แต่บนบกเขามีความเร็วยิ่งกว่าปีศาจ มีพละกำลังมหาศาล และมีปีกเล็ก ๆ อยู่ที่ข้อเท้าทำให้เขาบินได้ด้วย เรียกได้ว่ารบได้ทุกสภาวะจริง ๆ ครบเครื่องสุด ๆ

ใน ‘Black Panther : Wakanda Forever’ เขาพาพลพรรคใต้สมุทรของเขาขึ้นมาบุก และหมายยึดครองโลกเบื้องบนอย่างที่เราเห็นในตัวอย่างล่าสุดที่เพิ่งจะเผยแพร่ออกมา นั่นหมายความว่าเราจะได้เห็น นามอร์ ในเวอร์ชันจอมวายร้ายกันอย่างแน่นอน เพราะในอดีตเขาเคยใช้พลังเรียกสึนามิถล่มวากานดามาแล้ว!! เราจะมารอดูกันว่าบทบาทของเขาจะเป็นอย่างไร และเราจะได้เห็นเขาในจักรวาลของ MCU กันอีกในเร็ว ๆ นี้หรือไม่ คอยติดตามกันครับ

อ้างอิง 1 2 3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส