จากตัวอย่างล่าสุดที่ปล่อยออกมาเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เราจะได้เห็น ‘ชูริ’ : เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) สวมบทบาทเป็น ‘แบล็คแพนเธอร์’ คนต่อไป ต่อจาก แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ผู้ล่วงลับ ในหนัง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ที่แฟน ๆ ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อให้ถึงวันฉายเร็ว ๆ และตัวไรท์เองก็รู้สึกปลื้มไม่น้อยทีเดียวที่ได้รับหน้าที่นี้

เธอเองก็ได้พูดถึงการได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์เอาไว้ “เราไม่เคยมีเจ้าหญิงผิวดำที่เก่ง และแถมยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่สุดยอดมาก่อนเลยในภาพยนตร์กระแสหลัก” เธอกล่าว “มีครั้งนึงที่มันทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้รับบทบาทนี้มาก มีเด็กสาวผิวดำคนนึงเดินมาหาพูดจาทักทายฉันและบอกกับฉันอย่างยินดีว่า ‘ฉันทำให้เขารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญในโรงเรียน และมีศักยภาพต่าง ๆ ทัดเทียมกับผู้ชายไม่รู้สึกว่าด้อยกว่าอีกต่อไป’ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้แหละที่ฉันรู้สึกว่าชีวิตฉันได้เปลี่ยนไปแล้วตลอดกาลหลังจากนี้”

ไรท์ยังได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เธอได้รับการบาดเจ็บหนักจากการถ่ายทำ และกล่าวชื่นชมผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ที่ช่วยเหลือเธอเป็นอย่างดี “ฉันโชคร้ายมากที่ได้รับบาดเจ็บครั้งนั้น แต่ทุกคนรอบ ๆ ตัวทั้งเพื่อนและครอบครัวของฉันต่างก็คอยช่วยเหลือ และให้กำลังใจฉันอย่างดีเยี่ยมไปเลย รวมถึงเขา (ไรอัน คูเกลอร์ ) ที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจฉันตลอดเวลา มันทำให้ฉันรู้สึกฮึกเหิมและมีกำลังใจขึ้นมาก จึงเป็นเหมือนกับยาวิเศษที่ช่วยให้อาการบาดเจ็บดีขึ้น ๆ จนหายเป็นปกติกลับมาทำงานในกองถ่ายได้ในเร็ววัน” เธอยังกล่าวเสริมอีกว่า “ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ฉันทำสิ่งที่ไม่เคยทำได้มาก่อนจนสำเร็จ ด้วยพระพรอันบริสุทธิ์ทำให้ฉันกลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง และแข็งแรงยิ่งกว่าเดิม”  

‘Black Panther : Wakanda Forever’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 พฤศจิกายน นี้ สิ้นสุดการรอคอยกันเสียที “วากานดา จงเจริญ!!!”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส