Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Violent Night’ ภาพยนตร์แอ็กชันที่ปรับภาพลักษณ์ของซานตาคลอสให้ดูดิบเถื่อน ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสปลายปีนี้

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็น เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ที่โด่งดังจากบทนายอำเภอในซีรีส์ ‘Stranger Things’ และ ‘Black Widow’ (2021) มารับทเป็นซานตาคลอสที่ดูโทรมและเหนื่อยหน่ายกับชีวิต ซึ่งเขาต้องเผชิญหน้ากับทหารรับจ้างกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาจับตัวเด็กหญิงนิสัยดีและครอบครัวของเธอในคืนคริสต์มาสอีฟ

นั่นทำให้ซานตาจำต้องรับบทเป็นฮีโรเพื่อปกต้องตัวเขาเองและเด็กหญิงอย่างไม่เต็มใจนัก และตัวอย่างนี้ก็ใส่ฉากแอ็กชันใช้แฟน ๆ ได้สะใจ ซึ่งเป็นลายเซ็นชัดเจนของบริษัท 87North ของ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับ ‘John Wick’ (2014) ที่มีผลงานสร้างภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มดีอย่าง ‘Nobody’ (2021) และ ‘Bullet Train’ (2022) มาแล้ว

‘Violent Night’ เป็นผลงานกำกับของ ทอมมี่ เวอร์โคล่า (Tommy Wirkola) จาก ‘Hansel & Gretel: Witch Hunters’ (2013) และ ‘What Happened to Monday’ (2017)

ในส่วนของนักแสดงนั้น นอกจากฮาร์เบอร์แล้วก็ยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง จอห์น เลอกิซาโม (John Leguizamo) มารับบทเป็นหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้าง ร่วมด้วย เบเวอร์ลี ดิแองเจโล (Beverly D’Angelo), เอดี้ แพตเตอร์สัน (Edi Patterson), แคม จีกอนเดต์ (Cam Gigandet), อันเดร อิริกเซน (André Eriksen), อเล็กซ์ แฮสเคลล์ (Alex Haskell) และ อเล็กซิส เลาเดอร์ (Alexis Louder)

จริง ๆ แล้วก่อนหน้าก็เคยมีการสร้างภาพยนตร์ที่นำเรื่องราวของซานตาคลอสมาปรับให้มีความโหดเหี้ยมกันมาแล้ว โดยในยุคหลังที่ผู้ชมค่อนข้างคุ้นตาก็มีอย่าง ‘Rare Express’ (2010) ของประเทศนอร์เวย์ และ ‘Krampus’ (2015) หรือจะในยุคก่อนหน้าอย่างแฟรนไชส์ ‘Silent Night, Deadly Night’ (1984) ที่สร้างมาถึง 5 ภาค ที่เล่าเรื่องฆาตกรต่อเนื่องที่แต่งชุดซานตาคลอส และ ‘To All a Goodnight’ (1980) ซึ่งล้วนแล้วแต่นำเสนอซานตาคลอสในบทตัวร้ายทั้งสิ้น แต่ ‘Violent Night’ นั้น ทำให้ซานตาคลอสกลายเป็นเหมือนแอนตีฮีโรขึ้นมา

‘Violent Night’ มีกำหนดฉายวันที่ 1 ธันวาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส