แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) ผู้กำกับ ‘Wonder Woman’ (2017) และ ‘Wonder Woman 1984’ (2020) ได้เปิดความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ ว่าเธอได้เขียนบทซีนสุดท้ายของ ‘Wonder Woman 3’ เสร็จแล้ว พร้อมทั้งกล่าวว่าได้วางแผนสร้าง ‘Wonder Woman’ เป็นไตรภาคมาตั้งแต่แรกแล้ว และกำลังคิดอยู่ว่าจะเนื้อเรื่องหลังจาก ‘Wonder Woman 3’ จะเป็นอย่างไรต่อไป

เจนคินส์ได้กล่าวในอีเวนต์ Matera Film Festival ที่ประเทศอิตาลีว่า “ตอนแรกฉันได้สร้างภาคแรก จากนั้นก็ได้สร้างภาค 2 และท้ายที่สุดก็พบว่าได้สร้างถึง 3 ภาค ฉันได้วางแผนสร้าง ‘Wonder Woman’ เป็นไตรภาคมาโดยตลอด ซึ่งเนื้อเรื่องจะดำเนินผ่านเหตุการณ์ที่แตกต่างกันในภาพยนตร์ 3 เรื่อง”

“เมื่อสัปดาห์ก่อน ฉันได้เขียนบทซีนสุดท้ายของ ‘Wonder Woman 3’ เสร็จ แล้วคิดต่อไปว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่คุณมีทางรู้ได้หรอก และฉันก็ยังมีภาพยนตร์อีกมากมายที่ฉันสนใจจะสร้างด้วยเช่นกัน”

Wonder Woman 1984

เจนคินส์ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้าง ‘Wonder Woman’ ซึ่งช่วยกอบกู้ชื่อเสียงของแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) พร้อมทั้งแจ้งเกิดให้ กัล กาด็อต (Gal Gardot) เป็นซูเปอร์สตาร์หญิงคนใหม่ และสร้างแนวทางที่แตกต่างจาก MCU (Marvel Cinematic Universe) ให้ผู้ชมได้เห็นอย่างชัดเจน

‘Wonder Woman’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 821.8 ล้านเหรียญ (ประมาณ 30,900 ล้านบาท) และถึงแม้ว่า ‘Wonder Woman 1984’ จะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ Covid-19 จนต้องถูกจำกัดโรงฉายพร้อมกับเปิดฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ไปพร้อมกันด้วย ส่งผลทำให้รายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 169.2 ล้านเหรียญ (ประมาณ 6,400 ล้านบาท) เท่านั้น แต่ตัวภาพยนตร์ก็ยังคงได้รับคำชมในระดับดีในแง่ของเนื้อหาที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

อย่างไรก็ดี ได้มีการคาดการณ์ว่า Warner Bros. อาจวางกำหนดฉาย ‘Wonder Woman 3’ อย่างไรเร็วที่สุดในปี 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส