‘Smile’ ภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มเล็กของ Paramount Pictures สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการติดอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน โดยทำรายได้เพิ่มไปอีก 17.6 ล้านเหรียญ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ซึ่งลดลง 22% จากสัปดาห์แรกที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงถึง 22.6 ล้านเหรียญ (ประมาณ 850 ล้านบาท)

นั่นส่งผลทำให้ ‘Smile’ ทำรายได้รวมในสหรัฐฯ ไป 49.9 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) ส่วนรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 89.9 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,400 ล้านบาท) จากทุนสร้างเพียง 17 ล้านเหรียญ (ประมาณ 640 ล้านบาท)

Smile

อันดับที่ 2 ตกเป็นของ ‘Lyle, Lyle, Crocodile’ ภาพยนตร์ฟีลกูดที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนในชื่อเดียวกันของ เบอร์นาร์ด เวเบอร์ (Bernard Waber) ว่าด้วยเรื่องราวของจระเข้ที่อาศัยอยู่ในนครนิวยอร์กซึ่งชื่นชอบการร้องเพลงและอาบน้ำในอ่าง และได้กลายเป็นเพื่อนสนิทของเด็กชายที่เพิ่งย้ายเข้าเมืองมาใหม่

‘Lyle, Lyle, Crocodile’ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไป 11.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 430 ล้านบาท) ซึ่งดูแล้วน่าเป็นห่วงมากหากพิจารณาจากทุนสร้างที่สูงถึง 50 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) เนื่องจากน้อยกว่ารายได้เปิดตัวของภาพยนตร์ฟีลกู้ดที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกก่อนหน้านี้อย่าง ‘Clifford the Big Red Dog’ ที่ทำไป 16.6 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวมทั่วโลกในท้ายที่สุดไป 107 ล้านเหรียญ (ประมาณ 4,040 ล้านบาท)

Lyle, Lyle, Crocodile

และอันดับที่ 3 นั่น ตกเป็นของ ‘Amsterdam’ ซึ่งทำรายได้เปิดตัวไปเพียง 6.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 245 ล้านบาท) และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 10 ล้านเหรียญ (ประมาณ 377 ล้านบาท)

‘Amsterdam’ เป็นภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้ทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,020 ล้านบาท) ของผู้กำกับ เดวิด โอ. รัสเซล (David O. Russell) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Silver Linings Playbook’ (2012) และ ‘American Hustle’ (2013) โดยได้นักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เบล (Christian Bale), มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie), จอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington),คริส ร็อก (Chris Rock), เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift), รามี มาเลค (Rami Malek) และ รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro)

Amsterdam

ใ่นช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ และทั่วโลกนั้นค่อนข้างซบเซา แต่สำหรับสุดสัปดาห์ถัด ๆ ไปนั้นคาดว่าจะมีการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เนื่อจาก ‘Halloween Ends’ และ ‘Black Adam’ กำลังจะเข้าฉาย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส