เลียม กัลลาเกอร์ (Liam Gallagher) ได้จับมือกับ Talk Club องค์กรเพื่อการกุศลด้านสุขภาพจิตของผู้ชายปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “Too Good For Giving Up” บทเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวชุดล่าสุด ‘C’mon You Know’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อต้นปีนี้

ในบทเพลงนี้เลียม กัลลาเกอร์ได้พูดถึงการสูญเสียคนที่รักจากการฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ให้ผู้ชายพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพจิตของตนเอง โดยปล่อยวิดีโอเพลงนี้ออกมาในวันที่ 10 ตุลาคมซึ่งเป็นวันสุขภาพจิตโลก ซึ่งนอกจากจะแบ่งปันเรื่องราวผ่านบทเพลงแล้ว เลียมยังพร้อมที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพจิตผ่านบัญชี Twitter ของ Talk Club ด้วย

“เราทุกคนรู้จักคนที่ได้รับผลกระทบจากการฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าที่มันอยู่ในระดับสูงตลอดเวลา” เลียมกล่าว “เราต้องสูญเสียคนที่รู้จักไปหลายคนเร็วเกินไปและเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพูดคุยกัน ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยในเรื่องนี้ผ่านบทเพลงนี้” ผลกำไรใด ๆ จากเพลงนี้ในสหราชอาณาจักรจะบริจาคให้กับ Talk Club เป็นเวลา 6 เดือน

“Remember you belong here as much as anyone

Even when you’re just about to break.”

มิวสิกวิดีโอนำแสดงโดยนักแสดงหนุ่ม เดวิด จอนส์สัน (David Jonsson) จากทีวีซีรีส์ Industry (2020) และถ่ายทำในแมนเชสเตอร์เมืองบ้านเกิดของเลียม โดยถ่ายทอดออกมาในโทนภาพขาว-ดำที่จับภาพจอนส์สันกำลังแบกหุ่นที่ใหญ่ยักษ์ทับร่างของเขาและเดินไปทั่วเมือง อันสื่อถึงการต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าและปัญหาหนาหนักในแต่ละวันของชีวิต ก่อนที่ชายหนุ่มคนอื่น ๆ จะเข้ามาช่วยเหลือและก้าวเดินไปด้วยกัน ซึ่งมิวสิกวิดีโอได้สะท้อนแก่นใจความสำคัญของ Talk Club และการแก้ปัญหาสุขภาพจิตและการฆ่าตัวตายในหมู่ผู้ชาย

เบน เอเคอร์ (Ben Akers) และ กาวิน โทรป (Gavin Thorpe) ผู้ก่อตั้ง Talk Club กล่าวว่าบทเพลงนี้ได้ช่วยสนับสนุนให้แฟน ๆ พูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตกันมากขึ้น

“การฆ่าตัวตายเป็นฆาตกรรายใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ชายอายุต่ำกว่า 50 ปี และเลียมก็เป็นฮีโร่ของคนรุ่นนั้น” พวกเขากล่าว “ดังนั้นการได้ร่วมงานกับเขาในการส่งเสริมการตระหนักรู้เรื่องการฆ่าตัวตายของ Talk Club และให้ผู้ชายได้พูดคุยและยกระดับสุขภาพจิตใจของพวกเขาจะช่วยรักษาชีวิตของพวกเขาได้”

Talk Club เป็นหนึ่งในองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือผู้คนที่กำลังประสบกับปัญหาในชีวิตโดยเฉพาะปัญหาสุขภาพจิตที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตายโดยจัดให้มีคอมมูนิตี้เพื่อจับกลุ่มพูดคุยกัน มีชมรมกีฬา และการบำบัด โดยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย โดยเลียมจะเข้ามาในบัญชี Twitter ของ Talk Club เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตเป็นเวลา 1 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 11.00 น. ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคมนี้

ที่มา

news sky

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส