MGM ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Creed 3’ ซึ่งเน้นไปที่ตัวละครหลักที่เป็นอริกัน นั่นคือ อโดนิส ครีด (Adonis Creed) ที่รับบทโดย ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) และ เดเมียน แอนเดอร์สัน (Damian Anderson) ที่รับบทโดย โจนาธาน เมเจอส์ (Jonathan Majors)

ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยว่าครีดได้ใช้เวลาหลายปีในการสร้างอาณาจักรกีฬาชกมวยของเขาขึ้น แต่ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปเมื่อแอนเดอร์สัน เพื่อนในวัยเด็กของเขาเพิ่งออกมาจากคุกและเข้ามาท้าทายเขาโดยมีเหตุผลบางประการซ่อนเร้น อันนำมาซึ่งการเผชิญหน้ากันของทั้ง 2 ตัวละครบนเวทีนักชก

‘Creed’ เป็นแฟรนไชส์ที่ต่อยอดมาจากแฟรนไชส์ ‘Rocky’ อันโด่งดังในอดีต โดย ‘Creed’ ภาคแรกเมื่อปี 2015 ภายใต้การกำกับของ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ได้บอกเล่าเรื่องราวลูกของ อะพอลโล ครีด (Apollo Creed) ที่ต้องการเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่เหมือนกับพ่อ และได้รับการฝึกโดย ร็อคกี้ บัลโบ (Rocky Balboa) ที่ยังคงรับบทโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) จากแฟรนไชส์ ‘Rocky’ เช่นเดิม

‘Creed’ ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ อีกทั้งยังส่งให้สตอลโลนเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมได้ และแจ้งเกิดให้จอร์แดนได้อย่างเต็มภาคภูมิ ตามมาด้วย ‘Creed 2’ (2018) ที่ลดทอนส่วนของดราม่าที่เข้มข้นลงและเน้นไปที่ฉากแอ็กชันมากขึ้น โดยยังคงประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นกัน

สำหรับ ‘Creed 3’ นั้น ได้นำเมเจอส์ซึ่งเป็นนักแสดงที่กำลังมาแรงจากซีรีส์ ‘Love Craft Country’ และ ‘Loki’ มารับบทตัวร้ายที่เต็มไปด้วยอารมณ์เดือดพุ่งพล่านตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการประเดิมการกำกับครั้งแรกของจอร์แดนเองด้วย

‘Creed 3’ มีกำหนดฉายในวันที่ 3 มีนาคม 2023

Creed 3

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส