ปล่อยมาสด ๆ ร้อนสำหรับเทรลเลอร์อย่างเป็นทางการของ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ซึ่งนอกจากจะได้นักแสดงกลับมาครบชุดทั้ง พอล รัดด์ (Paul Rudd) อีวานเจลีน ลิลลี (Evangeline Lilly) ไมเคิล ดักลาส (Michael Douglas) มิเชล ไพฟ์เฟอร์ (Michelle Pfeiffer) แล้ว ยังมีสมาชิกใหม่แต่เราคุ้นเคยกันดีในภาพยนตร์ชุด ‘Ant-Man’ อย่าง แคสซี แลง หรือลูกสาวของสก็อตที่คราวนี้เธอโตเป็นสาวแถมพร้อมมาขโมยหัวใจเหล่าแฟนบอยด้วยความน่ารักของ แคธรีน นิวตัน (Kathryn Newton) นักแสดงสาว ๆ หน้าตาคุ้น ๆ (อีกแล้ว) แต่หลายคนอาจจำกันไม่ได้ Beartai Buzz เลยขอพาทุกคนไปรู้จักและตกหลุมรักเธอก่อนได้ไปดูหนังที่เรารอคอยกัน กุมภาพันธ์ปีหน้า

ลูกสาวนักธุรกิจขนานแท้

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

8 กุมภาพันธ์ ปี 1997 คือวันที่เด็กหญิง แคธรีน นิวตัน ลืมตาดูโลกที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีคุณแม่ทำงานเท่ ๆ อย่างนักบินสายการบินพาณิชย์และคุณพ่อเป็นนักธุรกิจ ซึ่งด้วยความที่คุณพ่อของน้องนิวตันค้าขายอยู่ในประเทศจีนเป็นหลัก เธอเลยถูกบังคับให้เรียนภาษาจีนแมนดารินเพื่อหวังจะได้สานต่อธุรกิจครอบครัว แต่ในเมื่อเธอหันมาเอาดีด้านการแสดง ดังนั้นสกิลการสปีกแมนดารินของน้องนิวตันเลยได้เอามาใช้ในหนัง ‘Pokemon Detective Pikachu’ แทน เรียกได้ว่าที่เรียนไปนี่ไม่เสียเปล่าเลยล่ะ

หนูเก๋าพอหรือยัง ! จัดนิ้วกลางใส่กล้องจนผ่านแคสติง

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนน้องนิวตันต้องไปแคสต์ ‘Big Little Lies’ ซีรีส์ HBO ทื่แจ้งเกิดให้เธอ แถมยังได้ประชันกับดาราเบอร์ใหญ่ทั้งนิ โคล คิดแมน (Nicole Kidman) โซอี คราวิตซ์ (Zoe Kravitz) และ รีส วิเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) โดยเมื่อเธอแคสต ์บทพูดอะไรผ่านหมดแล้ว ฌอง มาร์ค วัลลี (Jean-Marc Vallee) ผู้กำกับซีรีส์ก็พูดกับนิวตันตรง ๆ ว่าบทของเธอต้องแกร่ง ต้องเก๋า แต่พอมาเจอหน้าตาบ๊องแบ๊วของน้องหนูนิวตันแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าเธอจะทำได้หรือเปล่า ว่าแล้วนิวตันก็งัดนิ้วกลางออกมาชูใส่กล้องแล้วเอ่ยประโยคเด็ด ‘หนูก็เซี้ยวได้เท่านี้แหละค่ะ’ ทำเอาเธอผ่านแคสต์ฉลุยและยังได้สนิทกับวิเธอร์สปูนที่เป็นโปรดิวเซอร์ซีรีส์ชุดนี้ด้วย แถมยังมีส่วนในการผลักดันให้เธอได้รับโอกาสดี ๆ อีกเพียบ

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

เกือบไม่ได้เล่น ‘Pokemon Detective Pikachu’ เพราะคิวชนกับซีรีส์

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

ด้วยความที่น้องนิวตัน เป็นติ่งโปเกมอนตัวยง พอข้อเสนอบท ลูซี สตีเวนส์ นักข่าวสาวสุดเซี้ยวใน ‘Pokemon Detective Pikachu’ ถูกยื่นมาให้ นิวตันก็รู้ดีเลยว่าโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ แต่ติดเรื่องเดียวเลยคือตารางการทำงานของกองถ่ายดันไปชนกับตารางถ่าย ‘Big Little Lies’ นิวตันจึงไปปรึกษาเจ๊วิเธอร์สปูนคนเดิม และเช่นเคยที่น้องนิวตันน่าจะทำบุญไว้เยอะ ในที่สุดตารางถ่ายของทั้งซีรีส์ที่แจ้งเกิดและภาพยนตร์ที่อยากเล่นก็ลงตัวจนเราได้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยมของเธอทั้งคู่

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

ซื้อโรงนาเพื่อผูกสัมพันธ์กับนักแสดงในซีรีส์ ‘The Society’

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

อันนี้เป็นตอนที่นิวตันต้องไปแสดงในซีรีส์ ‘The Society’ ซีรีส์ Netflix แนวลึกลับระทึกขวัญเมื่อเหล่าวัยรุ่นบ้านรวยในคอนเน็กติคัตตื่นมาในโลกที่ไม่มีพ่อแม่หรือผู้ใหญ่อีกต่อไป และพวกเขาก็กำลังจะได้เผชิญหน้ากับความน่ากลัวของอำนาจเมื่อต้องปกครองกันเอง โดยในเรื่องนี้นิวตันรับบทเป็น อัลลี เพรสแมน (Allie Pressman) เด็กสาวที่ตั้งคำถามกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเธอจำเป็นต้องก้าวมาเป็นผู้นำและตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่มีใครกล้าทำ

โดยความกังวลหล้ก ๆ ของน้องนิวตันคือชีวิตจริงของเธอกับอัลลีช่างห่างไกลเหลือเกิน ขนาดตอนไฮสคูลเธอลงเลือกตั้งประธานนักเรียนยังแพ้เลย เพราะไม่มีใครในโรงเรียนรู้จักเธอเนื่องจากงานแสดงที่รัดตัว ดังนั้นเธอจึงกลับไปหาเจ๊วิทเธอร์สปูนคนดีคนเดิมที่แนะนำเธอว่าควรมีกิจกรรมที่ผูกสัมพันธ์เพื่อนนักแสดงไว้ด้วยกัน ให้เกิดความไว้วางใจ เชื่อใจกันไปจนถึงมอบความรักให้แก่กันได้

เมื่อได้ยินดังนั้นน้องนิวตันก็เชื่อฟังด้วยการ ทุ่มเงินซื้อโรงนาดัดแปลงให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เหล่านักแสดงจากซีรีส์จะได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน และผลลัพธ์ก็ออกมาดีอย่างที่คาดเหล่านักแสดงสนิทกันอย่างรวดเร็ว โดยน้องนิวตันยังบอกอีกด้วยว่าทุกวันนี้พวกเขายังคุยกันในแชตอยู่เลย ส่วนโรงนา…ข้อมูลไม่ได้บอกนะว่าน้องเอาไปทำอะไรต่อ (ฮ่าาาา)

หนัง Comedy คือแนวโปรด

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

ในบรรดาโปรไฟล์ภาพยนตร์ที่นิวตันแสดงทั้งหมด มักจะแทรกด้วยภาพยนตร์ตลกอยู่ตลอดทั้งหนังตลกวัยรุ่นพ่อแม่ขัดใจอย่าง ‘Blockers’ หรือหนังวัยรุ่นค้นหาตัวตนอย่าง ‘Lady Bird’ จนมาถึง ‘Freaky’ หนังสาวเนิร์ดสลับร่างกับฆาตกรต่อเนื่อง ซึ่งนิวตันก็ทำเอาคนดู ฮาตัวโยนมาตั้งแต่ปี 2008 กับ ‘Gary Unmarried’ ซีรีส์ซิตคอมที่เธอแสดงตั้งแต่ยังเป็นสาวน้อย

โดยหนึ่งในนักแสดงที่เธอชอบร่วมงานด้วยได้แก่ ลูคัส เฮดเจส (Lucas Hedges) ที่นอกจาก ‘Lady Bird’ แล้ว พวกเขายังเคยทำงานในหนังดราม่าทั้ง ‘Ben is Back’ และ ‘Three Billboards outside Ebbing, Missouri’ ด้วย เพราะด้วยความที่พวกเขาสนิทกันแต่ไม่มีเวลามาเจอกันเลย จนเคยพูดกันติดตลกว่าหากจะได้ใช้เวลาสังสรรค์กันคงต้องทำหนังสักเรื่องนั่นเอง

ไม่เดตกับนักแสดงด้วยกัน

ก่อนอื่นบอกข่าวดีสำหรับหนุ่ม ๆ ก่อนเลยว่าน้องนิวตันนั้นโสดสนิทนะครับ (จุดพลุสิ รออัลไล 555) และที่สำคัญเธอยังตั้งกฎเหล็กไว้เลยว่า เธอจะไม่เดตกับนักแสดงด้วยกันแน่นอน แม้ก่อนหน้านี้นักแสดงสาวรุ่นพี่อย่าง เอ็มมา โรเบิร์ตส์ (Emma Roberts) จะเคยทำตัวเป็นแม่สื่อแม่ชักแนะนำหนุ่ม ๆ ในวงการให้เธอมามากมายแค่ไหนก็ตาม แต่คำตอบของเธอก็ยังเหมือนเดิมว่า เธอจะไม่เดตกับนักแสดงด้วยกันแน่นอน

โปรกอล์ฟตั้งแต่เรียนโรงเรียน

Beartai Buzz ชวนมาหลงรัก Katheryn Newton จาก Ant-Man and the Wasp Quantumania

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าฉายาของนิวตันคือ “Kathryn the Golfer” แต่เราขอเรียกเธอว่าโปรน้องแคธแล้วกันนะครับ โดยนิวตันยอมรับเลยว่าเพื่อนส่วนใหญ่ของเธอไม่ได้มาจากวงการฮอลลีวูดเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่ตีกอล์ฟดวลวงสวิงมาตั้งแต่สมัยเรียนโรงเรียนจนเธอได้ฉายาดังกล่าว

นอกจากนี้นิวตันยังมีแผนลงทุนในธุรกิจด้านเสื้อผ้าสำหรับนักกอล์ฟที่หวังจะเปลี่ยนแฟชันให้สาว ๆ ได้ออกรอบกันอย่างมั่นใจโดยเฉพาะกางเกงแทร็กแพนต์ส (Track Pants) ที่เธอมีแพลนออกแบบให้ดูสวยเริ่ดและยังใช้ออกรอบได้ด้วย ซึ่งทางเราก็ขออวยพรให้เธอ Hole in One กับธุรกิจที่เธอคลั่งไคล้นี้ต่อไปนะครับ

สำหรับแฟน ๆ มาร์เวลก็เตรียมไปหลงรักเธอได้วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 กับ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’

ที่มา

thenetline

InStyle

Collider

TeenVogue

Cosmopolitan

refinery29

Vanity Fair

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส