เว็บไซต์ Screenrant ได้รายงานข้อมูลโดยอ้างอิงจาก Puck News ว่า แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธาน Lucasfilm ได้รับคำแนะนำจาก Disney ให้ยุดประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ Star Wars และงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ เพื่อมิให้เกิดการพาดหัวในแง่ลบจากสื่อและแฟน ๆ ในกรณีที่โปรเจ็กต์นั้น ๆ ไม่สามารถเป็นจริงได้

รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับที่ Lucasfilm มิได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ใด ๆ ภายในงาน Star Wars Celebration, งาน Comic-Con ที่ซานดิเอโก และงาน D23 ในปี 2022 นี้แต่อย่างใด

The Rise of Skywalker
Star Wars Episode IX : The Rise of Skywalker (2019) : ภาพจาก Lucasfilm

Disney ได้ทุ่มงบมหาศาลถึง 4,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 152,000 ล้านบาท เพื่อซื้อ Lucasfilm มาเมื่อเดือนตุลาคม 2012 เพื่อให้ได้ครอบครองสิทธิ์ในการสร้างและฉายภาพยนตร์ Star Wars รวมถึงซีรีส์ Star Wars ทั้งหมดบนบริการสตรีมมิง Disney+ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่า Lucasfilm จะไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่แต่อย่างใด

ดูเหมือนว่า Lucasfilm นั้น จะมีชื่อ (เสีย) ในด้านการว่าจ้างผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังมาพัฒนาโปรเจกต์ Star Wars มากมาย แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาเหล่านั้นได้ถอนตัวออกไปในเวลาต่อมา ไม่ว่าจะเป็น โคลิน เทรวอร์โรว์ (Colin Trevorrow), จอช ทรังก์ (Josh Trank), คู่หูผู้กำกับ ฟิล ลอร์ด (Phil Lord) และ คริส มิลเลอร์ (Chris Miller), สตีเฟน ดัลดรีย์ (Stephen Daldry) และคู่หูผู้อำนวยการสร้าง เดวิด เบนิออฟ (David Benioff) และ ดีบี ไวส์ (D.B. Weiss) จากซีรีส์ ‘Game of Thrones’

ล่าสุดโปรเจ็กต์ ‘Rogue Squadron’ ของ แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) ผู้กำกับหญิงเก่งจาก ‘Wonder Woman’ ทั้ง 2 ภาค ก็ได้ถูกถอดออกจากผังของ Disney และ Lucasfilm แล้ว

The Mandalorian
The Mandalorian (2019 – ปัจจุบัน) : ภาพจาก Lucasfilm

นั่นทำให้เนื้อหาที่ยังคงสร้างชื่อเสียงให้ Lucasfilm ได้นั้นเป็นซีรีส์ในจักรวาล ‘Star Wars’ เสียเป็นส่วนใหญ่ เช่น ‘The Mandalorian’ และ ‘The Book of Boba Fett’ เป็นต้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส