The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า เจมส์ กันน์ (James Gunn) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ได้เข้ามาเป็นหัวหน้า DC Studios และ DCEU (DC Extended Universe) ซึ่งรวมถึงการดูแลการสร้างภาพยนตร์, ซีรีส์ และแอนิเมชันจากตัวละครของ DC ให้แก่ Warner Bros. Discovery

DC Studios เป็นแผนกที่เข้ามาแทนที่ DC Films อย่างเป็นทางการ โดยกันน์จะมุ่งเน้นไปด้านงานสร้างสรรค์ ในขณะที่ซาฟรานจะรับผิดชอบด้านธุรกิจ

กันน์และซาฟรานได้กล่าวว่าเกี่ยวกับการเข้ามาดูแล DC Studios ให้แก่ Warner Bros. Discovery ว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาดูแลตัวละคร DC ที่เรารักมาตั้งแต่เรายังเป็นเด็ก เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับนักเขียน, ผู้กำกับ และนักแสดงที่มีความสามารถมากที่สุดในโลก เพื่อสร้างจักรวาลแบบบูรณาการหลายชั้นที่ยังคงให้ศิลปินแต่ละครได้แสดงความสามารถได้มากที่สุด

เรามีความมุ่งมั่นต่อตัวละครอย่าง ซูเปอร์แมน, แบทแมน, วันเดอร์ วูแมน, ฮาร์ลีย์ ควินน์ และตัวละครอื่น ๆ ในจักรวาล DC มีมากพอ ๆ กับที่เราให้ความสำคัญต่อความอัศจรรย์ของมนุษย์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราตื่นเต้นมากที่จะยกระดับประสบการณ์ภาพยนตร์ทั่วโลกด้วยการเล่าเรื่องที่ยิ่งใหญ่, งดงาม และอลังการที่สุดเท่าที่เคยเล่ามา”

James Gunn
เจมส์ กันน์ ในกองถ่าย ‘The Suicide Squad’ : ภาพจาก Warner Bros. Pictures

ภายหลังจากที่ เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ได้เข้ามาเป็นซีอีโอของ Warner Bros. Discovery แล้วนั้น เขาและทีมงานได้ปรับโครงสร้างการพัฒนาแฟรนไชส์ DCEU และเนื้อหาที่สร้างจากตัวละคร DC ไปอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือการยกเลิกภาพยนตร์ ‘Batgirl’ ทั้งที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว รวมถึงยกเลิกโปรเจกต์ที่กำลังพัฒนาอย่าง ‘Wonder Twins’ และ ‘Stranger Adventures’ โดยมองว่าไม่น่าจะทำกำไรให้สตูดิโออย่างเพียงพอ

เดิมทีนั้น Warner Bros. Discovery ได้เซ็นสัญญาให้ วอลเตอร์ ฮามาดะ (Walter Hamada) ไปถึงปี 2023 แต่การทำ ‘Batgirl’ และหลายโปรเจ็กต์นั้นถูกยกไปก็ทำให้ฮามาดะต้องถอนตัวออกไป และ Warner Bros. Discovery ก็เคยเล็งตัว แดน หลิน (Dan Lin) ผู้อำนวยการสร้าง ‘The Lego Movie’ และ ‘The Lego Batman Movie’ มาดูแลแทน ก่อนจะเปลี่ยนใจมาให้กันน์และซาฟรานมาเป็นดูแลแผนกแทน

กันน์นั้นเคยมีผลงานที่ช่วยกอบกู้ชื่อเสียงของ DCEU ในยุคหลังมานี้อย่าง ‘The Suicide Squad’ (2021) และซีรีส์ ‘Peacemaker’ (2022) ส่วนซาฟรานนั้นก็มีชื่อเสียงมาจากผลงานอำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘The Conjuring’ และ ‘DCEU’ หลายเรื่อง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส