‘House of the Dragon’ ปิดฉากซีซันแรกในฐานะซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดบน HBO GO ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ‘House of the Dragon’ มีจำนวนผู้ชมจากทุกแพลตฟอร์มสูงถึง 9.3 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา อ้างอิงจากข้อมูลของ Nielsen และข้อมูลของบริษัท แม้ว่าในคืนเดียวกันนั้นจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด ทั้งรายการถ่ายทอดการแข่งขัน NFL และการแข่งนัดสุดท้ายของ Major League Baseball แต่สุดท้ายซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้สร้างปรากฏการณ์เป็นตอนจบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซีรีส์ HBO นับตั้งแต่ตอนจบของ ‘Game of Thrones’ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2019

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็น ‘House of the Dragon’ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ‘Game of Thrones’ ทั่วโลก รวมถึงผู้ชมหน้าใหม่ที่ค้นพบโลกของเวสเทอรอสเป็นครั้งแรก” เคซีย์ บลอยส์ (Casey Bloys) ประธานและผู้บริหารของ HBO และ HBO Max กล่าว

‘House of the Dragon’ ที่เปิดตัวเข้าฉายตอนแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมในสหรัฐอเมริกา (22 ส.ค. ประเทศไทย) ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ออริจินัลที่มีจำนวนผู้ชมมากที่สุดของ HBO และนับเป็นซีรีส์ที่เปิดตัวดีที่สุดบน HBO Max ในสหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา และยุโรป ซีรีส์ทุกตอนมียอดผู้ชมเฉลี่ย 29 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสูงกว่าจำนวนผู้รับชมเฉลี่ยในคืนออกอากาศถึงสามเท่า เมื่อเปรียบเทียบ นี่คือสถิติที่ใกล้เคียงกับจำนวนผู้ชมซีรีส์ ‘Game of Thrones’ ซีซัน 7 ซึ่งมียอดผู้ชมเฉลี่ย 32.8 ล้านคนต่อตอนในสหรัฐอเมริกา

นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา ซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ทำสถิติแซงหน้า ‘Game of Thrones’ ซีซัน 8 ในละตินอเมริกา ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน บนบริการสตรีมมิงของ HBO อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส