Slot Machine ปล่อยเพลงใหม่ที่ตั้งใจทำเป็นเพลงรักออกมาให้แฟน ๆ ฟัง  เพราะโดยปกติแล้วเพลงของวงมักจะเป็นเพลงปลุกใจ ให้กำลังใจหรือแฝงไว้ซึ่งมุมมองชีวิตและคมความคิดทางปรัชญา แต่คราวนี้มาเป็นเพลงรักที่หวานตั้งแต่ชื่อ “หมื่นล้านคำ” (Marry Me) ด้วยว่าวงไม่ค่อยได้ทำเพลงรักออกมาให้แฟน ๆ ฟังนานแล้ว คราวนี้วงเลยมีความตั้งใจที่จะทำเพลงรักออกมา เป็นเพลงรักที่ใส่เอกลักษณ์ความเป็น Slot Machine ไว้ได้อย่างครบถ้วน

Slot Machine

ท่วงทำนองเปิดมาด้วยไลน์กีตาร์ตอดไล่ไปเป็นจังหวะผสานรับกับริทึ่มเซกชันอย่างลงตัว คลอเค้าเสียงซาวด์ชวนล่องลอย และเมื่อเข้าสู่ท่อนร้องไลน์กีตาร์จะเปลี่ยนไปเป็นไลน์ปิกกิ้งที่ล่องลอยชวนเคลิ้ม ก่อนที่ในแต่ละท่อนจะดีไซน์พาร์ตดนตรีให้ออกมามีจังหวะและลีลาที่แตกต่างกันออกไปทำให้แต่ละท่อนมีสีสันที่น่าสนใจไม่ซ้ำกัน เสียงร้องเปิดด้วยเสียงหลบในท่อนแรกก่อนจะลงมาที่เสียงต่ำและร้องต่อไปในคีย์ต่ำซึ่งเป็นลีลาที่แปลกออกไปในเพลงของ Slot Machine สไตล์ของเพลงมีทั้งหวานและความเท่ผสมกันไป สมแล้วที่เป็นเพลงรักในแบบฉบับของ Slot Machine

ในพาร์ตดนตรี Slot Machine มีความตั้งใจอยากให้มีความท้าทาย เลยตัดสินใจไม่ทำเป็นเพลงช้า และออกมาเป็นเพลงที่มีจังหวะและลีลาที่น่าสนใจ เพลงนี้ได้ แม็ก ธิติวัฒน์ รองทอง แห่งวง The Darkest Romance ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในซิงเกิล 3 ใจ ได้แก่ “ใจหนอใจ” “เพียงไว้ใจ” และ “ใจถึงใจ” มาทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากถูกคอ ถูกจริตกันมาก ๆ และแม็กเป็นคนที่ทุ่มเทตั้งใจและอินกับการทำงานมาก ๆ เลยทำให้ทั้งดนตรีและความหมายของเพลงลึกซึ้งยิ่งไปกว่าเดิม นอกจากนี้แม็กกับเฟิดยังเขียนเนื้อร้องร่วมกันในเพลงนี้ด้วย

ส่วนมิวสิกวิดีโอกำกับโดย จั๊ก จิรัฏฐ์ สมภักดี และทีม Jettana ซึ่งร่วมงานกันมาตั้งแต่ “ใจหนอใจ” และ “ใจถึงใจ” สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็น Slot Machine ที่มีความลึกลับผสานเอาไว้ ใช้ไอเดียเรื่องตัวเลขลึกลับที่เขียนไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ คล้ายเป็นรหัสลับที่สื่อถึงใครสักคนที่อยู่ในดินแดนอันแสนไกล หวังไว้ว่าถ้อยความในใจที่ซุกซ่อนไว้ในรหัสลับนี้จะส่งถึงใครคนนั้น ดู ๆ ไปแล้วชวนให้คิดว่าเอ็มวีนี้เป็นภาคต่อของเพลง “ใจหนอใจ” เพราะนักแสดงนำทั้งสองคือ เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี และ ณิชา Nishabha Pankudrua นี่เหมือนแคสต์มาให้คล้ายคลึงกันกับเด็กน้อยสองคนในเอ็มวีเพลง “ใจหนอใจ” เลย แถมถ้าสังเกตดี ๆ ในช่วงต้นเอ็มวีจะเป็นภาพ montage เร็ว ๆ เป็นภาพเหตุการณ์จากในเอ็มวี “ใจหนอใจ” ด้วย เอ็มวีนี้ Slot Machine บอกว่าตั้งใจซ่อนรหัสลับเอาไว้ในหลายฉากหลายตอน ลองไปฟังและไปชม “หมื่นล้านคำ” (Marry Me) แล้วถอดรหัสกันดูได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส