ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยออกมาเรียกร้องให้ HBO ดึงพระเอกดังอย่าง เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) มารับบท ‘กษัตริย์เอกอนผู้พิชิต’ ในซีรีส์ ‘House of The Dragon’ ซีซัน 2

ซีซันแรกของ ’House of The Dragon’ เพิ่งจะจบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับฉากจบที่เป็นการเริ่มต้นสงครามกลางเมืองระหว่าง 2 ขั้วตระกูลทาร์แกเรียน หรือที่แฟน ๆ หนังสือรู้จักกันในชื่อ ’ศึกมังกรเริงระบํา’ และล่าสุดแฟนซีรีส์หลายคน ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า หากในซีซันที่ 2 จะมีฉากที่เล่าย้อนถึงกษัตริย์ทาร์แกเรียนคนแรก พวกเขาก็อยากเห็นคาวิลล์มารับบทนั้น

“เฮนรี คาวิลล์ จะเป็นเอกอนผู้พิชิตที่น่าทึ่งแน่นอน” ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งทวีต ส่วนอีกคนก็แสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันว่า “เฮนรี คาวิลล์ กับบทเอกอนแล้วก็ขี่มังกรบาเลเรียนไปด้วย มันต้องเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ๆ”

เอกอนเป็นกษัตริย์องค์แรกของราชวงศ์ทาร์แกเรียน ซึ่งสามารถพิชิต 6 จาก 7 อาณาจักรในเวสเทอรอส ก่อนสถาปนาตนขึ้นเป็นกษัตริย์พระองค์แรกแห่งบัลลังก์เหล็ก แม้เรื่องราวใน ‘House of The Dragon’ จะเล่าเรื่องในช่วงเวลาหลังเอกอนพิชิตหลายร้อยปี แต่มีความเป็นไปได้ที่ตัวซีรีส์ จะมีฉากที่เล่าย้อนไปยังเหตุการณ์ในช่วงการพิชิต

เมื่อไม่นานมานี้ ไรอัน คอนดัล (Ryan Condal) หัวเรือใหญ่ของซีรีส์เคยแย้มไว้ว่า ‘House of The Dragon’ อาจมีฉากที่เป็นเรื่องของจินตนาการมากกว่า ‘Game of Thrones’ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่ซีรีส์อาจมีฉาก ที่จะพาคนดูย้อนกลับไปสู่ประวัติศาสตร์ในอดีตของตระกูลทาร์แกเรียน เพราะฉะนั้นคงต้องรอลุ้นว่า HBO จะนำความต้องการของแฟน ๆ ไปพิจารณาหรือไม่?

คาวิลล์กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่อย่าง ‘Enola Holmes 2’ ของ Netflix ซึ่งเขาเล่นเป็น เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ประกบคู่กับ มิลลี บ๊อบบี้ บราวน์ (Millie Bobby Brown) ซึ่งมีกำหนดเข้าฉาย 4 พฤศจิกายนนี้

ที่มา nme

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส