เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (26 ตุลาคม) Marvel Studios ได้จัดงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ หนังภาคต่อที่กำลังถูกจับตามองในเรื่องของเส้นทางที่จะเดินต่อ หลังสูญเสียนักแสดงนำอย่าง แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) โดยสื่อต่าง ๆ ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ดังนี้

จาก The Verge

‘Wakanda Forever’ เป็นการขยายขอบเขตและสเกลที่ใหญ่กว่าแค่ Black Panther และเรื่องราวของหนังก็เป็นหนึ่งในการแสดงความใกล้ชิดและจริงใจของ Marvel (ต่อแฟนคลับ) ตัวหนังเต็มไปด้วยความเศร้าโศกและการไว้อาลัยมากกว่าการชูเรื่องฮีโรและการแสดง

จาก CineXPress

‘Wakanda Forever’ เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ! คูเกลอร์ (ผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ – Ryan Coogler) ได้นำเสนอหนังภาคต่อที่เต็มไปด้วยอารมณ์และสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ การนำเสนอการสำรวจโลกอีกด้านหนึ่งก็ทำออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นเครื่องบรรณาการแด่ตำนานของโบสแมนอย่างแท้จริง ส่วนการแสดงของ เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) และ เตนอช (เตนอช เวร์ตา – Tenoch Huerta) ก็ยอดเยี่ยมมาก ฉาก mid-credits ก็ทำหน้าที่ของมันได้ดี

จาก Critics Choice

‘Wakanda Forever’ ถือเป็นหนังที่ดีที่สุดตั้งแต่ ‘Avengers: Endgame’ เลยก็ว่าได้ ทั้งเส้นเรื่อง กล้อง การแสดง แถมยังสามารถรับรู้ถึงมวลอารมณ์ได้จากทั้งในจอและนอกจอ นี่คือความเป็น Marvel ที่มองข้ามไม่ได้ และตลอดทั้งค่ำคืนนั้น ในหัวฉันมีแต่คำว่า ว้าววววว

จาก ReelBlend

‘Wakanda Forever’ เป็นการรำลึกถึงแชดวิก โบสแมนได้อย่างงดงาม มันทำให้เราเอาแต่นึกถึงผลงานเก่า ๆ ของเขา และตัวหนังก็สื่อให้เรารู้สึกว่าเขายังคงอยู่กับพวกเราเสมอ การแสดงของ ดาไน กูริรา (Danai Gurira) ที่รับบทเป็น โอโคเย และ แองเจล่า แบสเซ็ตต์ (Angela Bassett) รับบท รามอนด้า, ไรท์ และเตนอช ก็ทำได้ดีจนน่าเหลือเชื่อ แถมเพลงของ รีฮันนา (Rihanna) และ ลุควิก (Ludwig Göransson) ก็ดีสุด ๆ ไปเลย

จาก ComicBookResources

‘Wakanda Forever’ คือการยกย่องเกียรติของแชดวิกและที ชัลลา มันเต็มไปด้วยอารมณ์ ทั้งยังทรงพลัง และสวยงามมาก ๆ การแสดงของเตนอชก็ถือว่าทำได้ดีมาก เขาจะทำให้คุณไม่สามารถละสาตาจากเขาได้ แล้วก็ยินดีต้อนรับสู่ MCU นะนามอร์ รู้สึกว่าเหมือนตัวละคร ริริ (ริริ วิลเลียมส์ – Riri Williams หรือ Ironheart) จะมีเอเนอร์จีของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) อยู่ในตัวเลย มีการ tie-in เฟส 4 เข้ามา และมีเรื่องเซอร์ไพรส์เยอะมาก บอกได้เลยว่า ฉันชอบหนังเรื่องนี้มาก ๆ

จาก Punch Drunk Critics

‘Wakanda Forever’ เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ที่ฉันได้แต่หวังว่ามันจะกลายเป็นจริง หนังจะช่วยให้เราสามารถก้าวผ่านความโศกเศร้าไปพร้อม ๆ กับการต่อสู้ของชาววากันดา การนำเสนอเรื่องราวของนามอร์ก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ อารมณ์แบบหวานอมขมกลืน เพราะมันอัดแน่นด้วยอารมณ์ที่แปรปรวนอยู่ตลอดเวลา

จาก Heroic Hollywood

‘Black Panther: Wakanda Forever’ เป็นหนังที่ทรงพลังและเป็นการยกย่องแชดวิก โบสแมนได้อย่างสมเกียรติ ฉันไม่เคยเห็น CBM (Chadwick Boseman) ในรูปแบบนี้มาก่อน ภาพรวมของการแสดงถือว่าแข็งแรงและครบถ้วนมาก ๆ ถึงแรงจูงใจของนามอร์จะเบาไปนิดก็เถอะ แถมฉันยังรู้สึกได้ถึงการบีบเวลาด้วย แต่มันก็ยังอยู่บนจุดสูงสุดของเฟส 4 อยู่ดี

จาก CinemaBlend

‘Black Panther: Wakanda Forever’ ของไรอัน คูเกลอร์จะเด่นที่การบรรยายเรื่องราว มันเต็มไปด้วยอารมณ์แห่งความสูญเสีย ตำนาน และการเยียวยา เป็นเรื่องราวสุดซึ้ง แต่เต็มไปด้วยการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจในระดับโลกและการวางกลอุบาย การถ่ายทอดตัวละครนามอร์ของ เตนอช เวร์ตา ก็มีพลังมาก มันดีกว่าที่ฉันคาดเอาไว้ และมันก็มีเรื่องที่สามารถเอามาพูดคุยต่อได้เยอะแยะเลย

ส่วนคนทั่ว ๆ ไปก็สามารถรับชมหนังเรื่อง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ได้ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2022 ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: ComicBook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส