Variety ได้รายงานว่า Warner Bros. Discovery ได้สั่งระงับการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Wizarding World ทั้งหมด และยังไม่มีการหารือระหว่าง เจ. เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) และ Warner Bros. Discovery เพื่อดำเนินการใด ๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้ไม่นาน เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่าอยากเดินหน้าแฟรนไชส์นี้ต่อไป

ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Wizarding World ได้เสื่อมมนต์ขลังไปมาก และไม่สามารถเรียกความสนใจจากผู้ชมได้มากเท่าแต่ก่อน แม้ว่าเจ้าของบทประพันธ์อย่างโรว์ลิง จะลงมาเป็นผู้สร้างและเขียนบทให้ก็ตาม

นั่นหมายความโปรเจกต์ภาพยนตร์ในชุด ‘Fantastic Beasts’ ที่มีแผนจะสร้างอีก 2 ภาค ได้หยุดการพัฒนาไปในทันที

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore
‘Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore (2022) : ภาพจาก Warner Bros.

ภาพยนตร์ชุด ‘Fantastic Beasts’ นั้น ได้การวางแผนไว้ทั้งสิ้น 5 ภาค แต่ด้วยความที่ ‘Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore’ นั้น ไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ (ทำไป 405 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียรญ) กอรปกับที่ Warner Bros. และ Discovery ได้ควบรวมบริษัทเข้าด้วยกัน จึงทำให้การเปลี่ยนแปลงต่อแฟรนไชส์ Wizarding World อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

จริง ๆ แล้ว Warner Bros. Discovery นั้น กำลังพยายามสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่มีความแข็งแรงมากพอจะสร้างผลกำไรระยะยาว จึงทำให้การสั่งระงับแฟรนไชส์ Wizarding World ซึ่งเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ของ Warner Bros. ที่ทำกำไรให้บริษัทอย่างมหาศาลนั้น สร้างความผิดหวังแฟน ๆ อย่างแน่นอน รวมถึงหลายคนก็ตั้งตารอชม จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ที่อาจกลับมารับบท Grindelwald อีกครั้งใน ‘Fantastic Beasts’ ภาคต่อไปอีกด้วยด้วย

ก่อนหน้านี้ Warner Bros. Discovery ก็ได้ยุบโปรเจกต์หลายตัวของ DCU (DC Universe) ไปแล้วด้วยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส