Paramount Pictures ได้ประกาศผ่านบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่าเป็นการอัปเดตความคืบหน้าของภาพยนตร์ ‘Scream’ ภาคใหม่ หรือ ‘Scream 6’ พร้อมทั้งเปิดเผยว่าจะเข้าฉายในวันที่ 10 มีนาคม 2023 ซึ่งเร็วขึ้นกว่ากำหนดการเดิมที่วางเอาไว้ในวันที่ 31 มีนาคม 2023

‘Scream’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญแนวไล่เชือดที่โด่งดังมาจากยุค ’90s โดย ‘Scream’ ภาคแรกเมื่อปี 1996 ของผู้กำกับ เวส เครเวน (Wes Craven) ได้รับความนิยมอย่างสูง และกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แนวไล่เชือดระดับขึ้นหิ้ง รวมถึงทีมนักแสดงนำอย่าง เนฟ แคมป์เบิล (Neve Campbell), คอร์ตนีย์ ค็อกซ์ (Courteney Cox) และ เดวิด อาร์เควตต์ (David Arquette) รวมถึงผู้เขียนบท เควิน วิลเลียมสัน (Kevin Williamson) ก็มีชื่อเสียงโด่งดังตามไปด้วย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้มีการสร้างภาคต่อของ ‘Scream’ อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ‘Scream 2’ (1997), ‘Scream 3’ (2000), ‘Scream 4’ (2011) และภาคที่ 5 ที่กลับมาใช้ชื่อเรียบ ๆ ว่า ‘Scream’ ก็เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อ 14 มกราคม 2022 โดยทางสตูดิโอได้เปิดไฟเขียวให้สร้างภาค 6 ต่อเนื่องไปในเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ‘Scream 6’ จะเปลี่ยนสถานที่เดินเรื่องจากเมือง Woodsboro รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เป็นพื้นหลังของ ‘Scream’ ทั้ง 5 ภาค มาเป็นนครนิวยอร์กแทน โดยจะมีตัวละครทั้งเก่าและใหม่ที่รอดตายจากภาค 5 กลับมาครบ ยกเว้นแต่เพียงนางเอกของ ‘Scream’ ในทุก ๆ ภาคอย่าง Sidney Prescott ที่รับบทโดยแคมป์เบิล จะไม่กลับปรากฏตัวใน ‘Scream 6’ (เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งในข้อสัญญาระหว่างนักแสดงและผู้อำนวยการสร้าง) ซึ่งอาจสร้างความผิดหวังให้แฟน ๆ อยู่บ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส