ย้อนกลับไปในปี 2011 ยวน แม็กเกรเกอร์ (Ewan McGregor) เคยเปิดเผยประสบการณ์ที่เขาเข้าร่วมฉากเซ็กซ์กับ คริสเตียน เบล (Christian Bale) ในหนังเรื่อง ‘Velvet Goldmine’ ผ่านรายการ The Graham Norton Show ว่า สำหรับเขานั้นมันคือการถ่ายทำที่ทั้งอึดอัดและน่าอับอายสุด ๆ ไปเลย

แต่ถึงจะเป็นเรื่องน่าอึดอัดขนาดไหนก็ตาม แม็กเกรเกอร์ก็ยังสามารถเล่าถึงการถ่ายทำออกมาได้อย่างตลกขบขันว่า “ในตอนนั้นเรากำลังถ่ายทำหนังเรื่อง Velvet Goldmine กันอยู่ เขา (คริสเตียน เบล) เล่นเป็นนักข่าว ส่วนผมก็เล่นเป็นร็อกสตาร์ที่คล้าย ๆ กับ อิกกี ป็อป (Iggy Pop) ตอนนั้นเรากำลังมีเซ็กส์ เอ่อ… เราก็กำลังโชว์ขนอันแสนปุกปุยกันอยู่บนดาดฟ้าของคิงส์ครอส

“ส่วนทีมงานก็จะคอยถ่ายพวกเราจากอีกดาดฟ้าหนึ่ง มันคือการถ่ายแบบมุมกว้าง ๆ (wide shot) ถึงจะมีฉากที่ถ่ายใกล้ ๆ บ้าง แต่มันก็คือมุมกว้างนั่นแหละ คือ ผมก็ไม่แน่ใจหรอกนะ แต่พวกเราเหมือนจะได้ยินเสียงของ ท็อดด์ เฮย์เนส (Todd Haynes – ผู้กำกับ) สั่ง ‘แอ็กชัน!’ พวกเราก็เลยเริ่ม (ฉากมีเซ็กส์) อย่างช้า ๆ เรามีทีมงานค่อยถ่ายอยู่ที่อีกฝั่งหนึ่ง พอมันผ่านไปได้สักพัก จนผมคิดว่านี่มันน่าจะพอแล้วนะ

“ผมเลยหันไปทางที่ไม่มีกล้องจับ แล้วพูดข้างหูว่า ‘ฉันว่ามันน่าจะพอแล้วนะ ฉันขอไปดูหน่อย’ แล้วพอผมหันกลับไปมอง ผมก็เห็นว่าพวกเขากำลังเก็บกล้องกันอยู่! พวกเขาต้องสั่ง ‘คัต’ กันแบบเบา ๆ แน่ ๆ เลย (เข้าใจว่าโดนผู้กำกับแกล้ง) แต่ก็นะ ผมว่าพวกเขาคงคิดว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน พวกเขาก็เลยแค่จะทิ้งพวกเราเอาไว้แบบนั้นมั้ง มันคงไม่ใช่การสั่ง ‘คัต’ ผิดพลาดหรอก”

สำหรับหนังเรื่อง ‘Velvet Goldmine’ จะเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครอย่าง อาเธอร์ สจวร์ต (Arthur Stuart รับบทโดย คริสเตียน เบล) นักข่าวที่ได้รับภารกิจในการตามสืบการจัดฉากฆาตกรรมของร็อกสตาร์ชื่อดังอย่าง ไบรอัน สเลด (Brian Slade รับบทโดย โจนาธาน รีส เมเยอร์ส) ผู้ซึ่งเป็นดั่งไอดอลของเขา และเมื่อสจวร์ตยิ่งสืบลงลึกไปมากเท่าไหร่เขาก็ได้พบเจอกับความจริงสุดพีคมากขึ้นเท่านั้น

ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ ก็ลองไปหามาดูกันได้ เพราะตัวหนังมีการใส่ประเด็นเรื่องของ LGBT ในช่วงปี 1970 ออกมาได้ค่อนข้างลงตัวและฉูดฉาดมาก ๆ เลยทีเดียว

ที่มา: LADbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส