ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ผู้กำกับและมือเขียนบทร่วมจาก ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ออกมาเผยผ่านการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Inverse ว่า ‘Black Panther 2’ จะมีเรื่องราวอย่างไร หาก แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ที่รักยิ่งของพวกเรายังมีชีวิตอยู่ และกษัตริย์ทีชัลล่ายังคงโลดแล่นอยู่ในหนังภาคต่อเรื่องนี้

คูเกลอร์กล่าวว่าในบทดั้งเดิมของ ‘Black Panther 2’ นั้นโทนเรื่องจะมีความคล้ายคลึงกับเวอร์ชันปัจจุบัน เพราะตัวละครทีชัลล่าหายไปในเหตุการณ์ the Blip ช่วง ‘Avengers: infinity War’ และกลับมาอีกครั้งในช่วง ‘Avengers: Endgame’ ทำให้เขารู้สึกเศร้าและเสียใจเสมอที่ต้องเสียเวลาไปถึง 5 ปี ในฐานะชายที่มีความรับผิดชอบ รวมถึงมีภาระหน้าที่หนักอึ้งต่อผู้คน สิ่งเหล่านี้ทำให้ทีชัลล่าเสียใจอย่างมาก เพราะเวลาที่เสียไปแล้วไม่อาจย้อนคืนมาได้ โดยอารมณ์เหล่านี้คือองค์ประกอบสำคัญของตัวหนัง

Chadwick-Black-Panther

ซึ่งใน ‘Black Panther: Wakanda Forever’ เอง ความโศกเศร้ายังคงเป็นส่วนสำคัญ แม้จะถูกปรับบทให้มีสาเหตุมาจากการจากไปของทีชัลล่า คูเกลอร์ และโจ โรเบิร์ต โคล (Joe Robert Cole) ผู้เป็นนักเขียนร่วมได้เขียนบทภาพยนตร์ขึ้นใหม่หลังการจากไปของโบสแมนเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2020 ดังนั้นอาจพูดได้ว่าแม้ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้เป็นการปรับบทใหม่ทั้งหมด แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบดั้งเดิมของคูเกลอร์อยู่นั่นเอง

สามารถรับชม ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

อ้างอิง: cbr

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส