เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) เผยในการให้สัมภาษณ์กับ BBC Radio 1 ว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ ‘Arcane’ แอนิเมชันจากเกมดัง League of Legends ที่ฉายบนแพลตฟอร์ม Netflix

ระหว่างการให้สัมภาษณ์เพื่อโปรโมตการกลับมาของภาพยนตร์ ‘Enola Holmes 2’ อาลี พลัมบ์ (Ali Plumb) นักวิจารณ์ภาพยนตร์ผู้ทำการสัมภาษณ์ได้ถามคำถามหนึ่งกับแควิลล์ นั่นคือเขาชอบแอนิเมชันเรื่อง ‘Arcane’ มากแค่ไหน (พลัมบ์เป็นคนแนะนำแอนิเมชันเรื่องนี้ให้แควิลล์รู้จัก แถมเขายังเคยพูดว่าแคร์วิลล์ต้องชอบมันมากแน่นอน) โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่า “ชอบแอนิเมชันเรื่องนี้เอามาก ๆ” แถมยังยอมรับว่าอดตาหลับขับตานอนเพื่อดู ‘Arcane’ กันเลยทีเดียว

เรารู้ดีว่าแควิลล์คือนักแสดงที่รักการเล่นเกม เป็นแฟนนิยายและคอมิกอีกหลายเรื่อง การที่เขารู้สึกปลื้ม ‘Arcane’ จึงไม่แปลก เพราะนี่คือหนึ่งในแอนิเมชันที่ดีที่สุดบน Netflix ด้วยเรตติ้ง 100% จาก Rotten Tomatoes หลังฉายตอนแรก และหลังจากฉายตอนอื่น ๆ คะแนนจากผู้ชมก็ไม่เคยต่ำกว่า 96% เลย

สามารถรับชม ‘Arcane’ ทั้ง 9 ตอนได้ที่ Netflix รวมถึงผลงานล่าสุดของแควิลล์อย่าง ‘Enola Holmes 2’ ส่วนบทบาทของเขาในฐานะเกรอลด์จาก ‘The Witcher’ ของ Netflix จะจบลงในซีซัน 3 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้าย แฟน ๆ รอชมกันได้เลย

อ้างอิง: comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส