ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) นักแสดงรุ่นใหญ่ในวัย 76 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ บรูซ วิลลิส (Bruce Willis) ได้ให้สัมภาษณ์แก่ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับความคืบหน้าในประเด็นปัญหาสุขภาพที่วิลลิสกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

“บรูซกำลังต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากจริง ๆ เขาไม่สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้ และนั่นทำผมใจสลาย มันเศร้ามาก”

สตอลโลนและวิลลิสเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์แอ็กชัน ‘The Expendables’ (2010) และ ‘The Expendables 2’ (2012) ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาล

The Expendables 2
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (ซ้าย), ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (กลาง) และ บรูซ วิลลิส (ขวา) ในกองถ่าย ‘The Expendables 2’ : ภาพจาก Lionsgate และ Millennium Films

วิลลิสได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอะเฟเซีย (aphasia) หรือ ภาวะบกพร่องทางการสื่อความ ซึ่งส่งผลทำให้เขาไม่สามารถพูดหรือจดจำบทภาพยนตร์ได้ และทำให้เขาอำลาวงการไปเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยครอบครัวของเขาคอยให้กำลังใจและสนับสนุนเขาอยู่ตลอดเวลา รวมถึงโพสต์ภาพและวิดีโออันน่ารักของเขาและครอบครัวบน Instagram อยู่บ่อยครั้ง

วิลลิสเริ่มเป็นที่รู้จักจากกรับบทนำในซีรีส์ ‘Moonlighting’ เมื่อปี 1985 และทำให้เขาได้รับรางวัลเอมมี จากนั้นก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากภาพยนตร์แอ็กชันระดับตำนานอย่าง ‘Die Hard’ (1988) โดยเขามีผลงานการแสดงมากกว่า 100 เรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง ‘Armageddon’ (1997) และได้โชว์ฝีมือการแสดงบทดราม่าได้อย่างน่าประทับใจใจ ‘The Sixth Senxe’ (1999)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส