หลังจากที่ แดเนียล เครก (Daniel Craig) วางมือจากบท เจมส์ บอนด์ อย่างเป็นทางการใน ‘No Time to Die’ ทางผู้สร้างก็เริ่มดำเนินการตามหาผู้มารับไม้ต่อบทนี้ทันที ซึ่งนับตั้งแต่ที่เครกบอกลาไป ก็มีชื่อของนักแสดงดังโผล่ขึ้นมามากมาย เช่น อิดริส เอลบา (Idris Elba), ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) จนไปถึง ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) 

แต่ต่อมารายชื่อเหล่านี้ ก็ต้องถูกปัดตกลงไปหลัง ไมเคิล จี. วิลสัน (Michael G. Wilson) โปรดิวเซอร์ของแฟรนไชส์ออกมาประกาศว่า 007 คนต่อไปต้องมีอายุประมาณ 30 ต้น ๆ ต้องเป็นนักแสดงที่ไม่เด็กและไม่แก่เกินไป แถมต้องเป็นคนที่จะถ่ายทอดบทบอนด์ สมัยเป็นหน่วยรบพิเศษออกมาได้ดีด้วย

และล่าสุดก็มีชื่อของ แจ็ค โอ’คอนเนลล์ (Jack O’Connell) นักแสดงวัย 32 ปี โผล่ขึ้นมา หลังการแสดงของโอ’คอนเนลล์ ในซีรีส์ ‘SAS Rogue Heroes’ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมจำนวนไม่น้อย จนมีคนออกมาโพสต์บนสังคมโซเชียล เรียกร้องให้ทีมผู้สร้างหนังบอนด์ เลือกโอ’คอนเนลล์ เข้าไปเป็นตัวเลือกในบท 007

แฟนหนัง 007 หลายคนออกมาหนึ่งทวีตว่า “@mgmstudios คุณช่วยขอให้ บาร์บารา บร็อกโคลี (Barbara Broccoli) ไปดูการแสดงของโอ’คอนเนลล์ ใน ‘SAS Rogue Heroes’ หน่อย เขาแสดงได้ดีและน่าจะเป็น เจมส์ บอนด์ ที่ยอดเยี่ยม แถมอายุก็ไม่แก่เกินไปด้วย”

ความเห็นที่สองโพสต์ว่า ”แจ็ค โอ’คอนเนลล์ ควรจะได้เป็นเจมส์ บอนด์คนต่อไปนะ” และสุดท้าย ”ฉันคิดว่าด้วยความสามารถของเขา แจ็ค โอ’คอนเนลล์ จะเป็นการเดิมพันที่ดีสำหรับบทบอนด์คนต่อไป”

ด้านโอ’คอนเนลล์ที่โด่งดังมาจากหนังเรื่อง ‘Unbroken’ และ ‘Starred Up’ เคยออกมายอมรับว่า หากค่ายติดต่อมา ตัวเขาเองก็สนใจจะรับบทนี้แน่นอน

“ผมสนใจ 100 เปอร์เซ็นต์เลย แต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริงนะ ที่แน่ ๆ คือผมจะไม่พยายามวาดภาพตัวเองด้วยสำเนียงดาร์บี้อย่างแน่นอน 

“ถ้าเป็นผม ผมจะแสดงให้เห็นเหมือนว่า ‘ผู้ชายคนนี้กำลังจะกอบกู้โลก’ ผมจะใส่สูทแบบตัวแตกไปเลย ผมจะทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นสามเท่า เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้น คุณวางใจในเจมส์ได้”

ต้องมารอดูกันว่าทีมผู้สร้างจะหยิบชื่อของโอ’คอนเนลล์ไปพิจารณาหรือไม่ ต้องมารอดูกันต่อไป

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส