Deadline ได้รายงานว่า แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) นักแสดงและผู้กำกับที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘A Star is Born’ (2018) ได้รับการแคสต์ให้มารับนำใน ‘Bullitt’ ภาพยนตร์ใหม่ของผู้กำกับเจ้าของฉายาพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg)

‘Bullitt’ เป็นภาพยนตร์ที่เน้นเรื่องราวไปที่ตัวละครนักสืบเลือดร้อนแห่งนครซานฟรานซิสโก นามว่า แฟรงก์ บุลลิตต์ (Frank Bullitt) โดยจะไม่ใช่การรีเมกจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1968 แต่อย่างใด

‘Bullitt’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1968 เป็นผลงารกำกับของ ปีเตอร์ เยตส์ (Peter Yates) ซึ่งได้รับการดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘Mute Witness’ ของ โรเบิร์ต แอล. ฟิช (Robert L. Fish) โดยได้นักแสดงชายระดับตำนานอย่าง สตีฟ แม็กควีน (Steve McQueen) มารับบทนักสืบบุลลิตต์ ที่ต้องตามล่าหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ฆ่าพยานปากเอก

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็กชันระดับขึ้นหิ้ง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าความยาว 11 นาที ด้วยรถ Ford Mustang สุดโดดเด่น บนท้องถนนซานฟรานซิสโก ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในฉากขับรถไล่ล่าในโลกภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล และส่งให้มือตัดต่อ แฟรงก์ พี. เคลเลอร์ (Frank P. Keller) ได้รับรางวัลออสการ์จากการตัดต่อฉากนี้อย่างสมจริงอีกด้วย

สำหรับ ‘Bullitt’ เวอร์ชันใหม่ของสปีลเบิร์กนั้น จะเขียนบทโดย จอช ซิงเกอร์ (Josh Singer) ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Spotlight’ (2015)

แม้ว่านี่จะเป็นการร่วมงานกับครั้งแรกของคูเปอร์และสปีลเบิร์ก แต่ทั้งคุ่ก็เคยเกือบได้ร่วมงานกันอย่างจริงจังใน ‘American Sniper’ (2014) ที่สปีลเบิร์กได้ถอนตัวไปจากโปรเจกต์ และทำให้ คลินต์ อีสต์วุด (Clint Eastwood) เข้ามาสานต่อแทน ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส