เป็นที่น่าสงสัยอยู่พอสมควรว่าทาง Universal จะเอายังไงต่อกับจักรวาล Dark Universe ของพวกเขา หลังเพียงแค่ปล่อยตัวเปิดจักรวาลอย่าง ‘The Mummy’ ในปี 2017 ที่เป็นการรีบูตแฟรนไชส์ระดับตำนาน ก็ดูเหมือนตัวหนังจะเจ๊งยับจนค่ายประกาศพักโปรเจกต์ไปแบบยาว ๆ

นั่นทำให้ต้องย้อนกลับมาที่นักแสดงผู้อยู่คู่จักรวาล ‘The Mummy’ แบบต้นตำรับอย่าง เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) ที่เคยรับบทนำเป็น ริก โอคอนเนล (Rick O’Connell) จนส่งให้ไตรภาคหนังมัมมี่ชุดนี้กลายเป็นตำนานที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

ภายหลังเฟรเซอร์กลับมามีผลงานในฮอลลีวูดอีกครั้ง ก็เกิดข้อสงสัยที่ว่า หากในเวอร์ชัน ทอม ครูซ (Tom Cruise) ไปต่อไม่รอด แล้วคนที่สร้างตำนานอย่างเฟรเซอร์ล่ะ? ยังอยากไปต่อกับแฟรนไชส์นี้หรือไม่ ทำให้ในคลิปการสัมภาษณ์ล่าสุดของเฟรเซอร์กับ GQ ได้มีการตั้งคำถามว่า “คุณอยากกลับไปแสดงให้กับแฟรนไชส์นี้ (The Mummy) ไหม?”

และคำตอบที่เฟรเซอร์ให้พร้อมรอยยิ้มก็คือ “แน่นอนสิ เขาเขียนบทกันแล้วเหรอ นั่นมันเจ๋งมากเลย คุณล้อผมเล่นหรือเปล่า” เช่นเดียวกับที่เฟรเซอร์เคยให้สัมภาษณ์กับ Variety ไปว่า เขาเองก็ยังยินดีที่จะพิจารณาเพื่อกลับไปแจมในหนัง ‘The Mummy’ อีกครั้งหนึ่งหากมีคนชวนและมีบทที่ดีพอ

ถึงแม้ก่อนหน้านี้เฟรเซอร์จะเคยบอกว่า เขาได้ทุ่มเทให้กับการถ่ายทำจนได้รับบาดเจ็บอยู่หลายครั้งและเคยเฉียดตายมาแล้ว ถึงอย่างนั้น หากเขาได้มีโอกาสร่วมฟื้นคืนชีพจักรวาลมัมมี่ที่เขาผูกพัน เขาก็เต็มใจที่จะกลับไปแน่นอน

ทั้งนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าหัวเรือใหญ่อย่าง Universal จะยังไฟเขียวให้ไปต่อหรือไม่ เพราะหลังเจ๊งยับจากการรีบูตจักรวาลมัมมี่ไปเมื่อปี 2017 ก็ยังไม่มีข่าวความคืบหน้าของโปรเจกต์อื่น ๆ จากจักรวาลหนังโลกมืดออกมาอีกเลย

ที่มา: LADbible, CBR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส