นอกจากปีนี้ประเทศกาตาร์จะมีบอลโลกให้ทั่วโลกได้ชมกันแล้ว รู้หรือไม่? ที่ประเทศของพวกเขาก็กำลังจะมีสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกัน โดยสวนน้ำแห่งนี้จะมีชื่อว่า Aquatar Water Park ที่จะใช้พื้นที่มากกว่า 281,000 ตารางเมตร และจะประกอบไปด้วยเครื่องเล่นทางน้ำทั้งหมด 36 แบบ พร้อมกับ Water Ski Tower ที่จะมีความสูงถึง 85 เมตร ซึ่งตาม Guiness World Records ก็ถือได้ว่าสูงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

Aquatar Water Park จะตั้งอยู่ในเขต Qetaifan Island North ของ Lusail City ซึ่งทางกาตาร์ก็คาดหวังให้มันเป็นจุดสนใจต่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมการแข่ง World Cup ในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะมีเครื่องเล่นทางน้ำแล้ว ก็จะมีเครื่องเล่นแนว 3D Augmented Reaility ที่จะพาผู้เล่นไปรู้จักกับความเป็นมาของน้ำมันและก๊าซที่ค้นพบในประเทศอีกเช่นกัน

‘ชีกค์ แนสเซอร์’ (Sheikh Nasser) ผู้ดูแล Qetaifan Project และผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสวนน้ำ Aquatar แห่งนี้ ได้เผยถึงสาเหตุว่าทำไมเรื่องน้ำมันและก๊าซถึงต้องมีความเกี่ยวข้องกับตัวสวนน้ำว่า การค้นพบน้ำมันและก๊าซถึงได้ว่าเป็นจุดเด่นในประวัติศาสตร์ของประเทศกาตาร์ ซึ่งนอกจากจะมีเครื่องเล่น 3D ที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญนี้แล้ว ตัวเครื่องน้ำต่าง ๆ พวกเขาก็ได้มีการออกแบบใช้สีที่ออกไปในโทน Rusty หรือ ‘สนิม’ เพื่อให้นักท่องเที่ยวนึกถึง 2 สิ่งนี้อีกด้วย

ที่มา The Mind Circle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส