[รีวิว] The Guardian of the Galaxy Holiday Special – งานสนุกผูกโบจาก Marvel Studio
Our score
7.1

Release Date

25/11/2022

Runtime

44 Minutes

Genre

Comedy Fantasy

Streaming Service

Disney+Hotstar

Director

James Gunn

Cast

Pom Klementieff Dave Bautista Chris Pratt Kevin Bacon Sean Gunn Karen Gillan Bradley Cooper

[รีวิว] The Guardian of the Galaxy Holiday Special – งานสนุกผูกโบจาก Marvel Studio
Our score
7.1

[รีวิว] The Guardian of the Galaxy Holiday Special – งานสนุกผูกโบจาก Marvel Studio

จุดเด่น

  1. เล่าเรื่องราวเบา ๆ ได้สนุกสนาน
  2. ปอม คลีเมนเทียฟ และ เดฟ เบาทิสตา เข้าขากันมาก รับส่งมุกอย่างสนุกสนาน
  3. เหมาะกับการดูเพื่อความบันเทิงจริง ๆ

จุดสังเกต

  1. ใครหวังจะได้ความคืบหน้าของเหล่าผู้พิทักษ์กาแล็กซี่ อาจผิดหวังเพราะนี่คืองานที่บอกเล่าเรื่องราวในวันพักผ่อนจริง ๆ
  • การแสดง

    6.5

  • โปรดักชัน

    7.5

  • บทภาพยนตร์

    6.5

  • ความบันเทิง

    7.5

  • ความคุ้มค่าในการชม

    7.5

‘Black Panther Wakanda Forever’ เพิ่งเข้าโรงโกยทรัพย์ได้ไม่นาน สัปดาห์นี้มาร์เวล สตูดิโอก็ขอส่งงานคอนเทนต์พิเศษลงดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ (Disney+Hotstar) เพื่อสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลต่าง ๆ ดังเช่น ‘Werewolf by Night’ ได้ออกฉายช่วงเทศกาลฮาโลวีนไปแล้ว และเมื่อถึงปลายปีก็เป็นหน้าที่ของเหล่าผู้พิทักษ์กาแล็กซีใน ‘The Guardian of the Galaxy Holiday Special’ ที่ออกฉายในสัปดาห์นี้

โดยโครงเรื่องหลักของหนังก็จะเป็นเรื่องราวเบา ๆ ปนอบอุ่นหัวใจเมื่อปีเตอร์ หรือสตาร์ลอร์ดกำลังเศร้ากับการหายตัวไปของ กามอรา คนรักของเขา เหล่าเพื่อนผองนำโดยแมนทิสและแดร็กซ์เลยอาสาทวงคืนวันคริสต์มาสให้กับปีเตอร์นำมาซึ่งภารกิจสุดป่วนในการชิงตัว เควิน เบคอน (Kevin Bacon) นักแสดงคนโปรดที่ปีเตอร์มักเล่าให้พวกเขาฟังเป็นของขวัญสำหรับวันคริสต์มาสปีนี้

สิ่งที่ถือว่าท้าทายไม่น้อยสำหรับการเล่าเรื่องในหนังฉบับฮอลิเดย์ สเปเชียลที่ไม่ได้มีความยาวมากนัก โดย ‘The Guardian of the Galaxy Holiday Special’ มีความยาวรวมเอนด์เครดิตอยู่เพียง 44 นาทีเท่านั้น เทียบกับ ‘Werewolf by Night’ ที่ความยาว 52 นาทีก่อนหน้านี้ยังถือว่าสั้นกว่าด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่เป็นข้อแตกต่างชัดเจนเลยคือการบริหารทรัพยากรที่เอามาเป็นเรื่องเล่า เพราะในขณะที่เรื่องหลังต้องปูพื้นตัวละครใหม่ภายใต้พล็อตที่ต้องจำกัดความซับซ้อน แต่สำหรับ’The Guardian of the Galaxy Holiday Special’ นั้นแทบไม่ต้องปูอะไรเลยเพราะมีหนังในจักรวาลมาร์เวลแบ็กอัปเหตุการณ์เบื้องหลังให้หมดแล้ว ดังนั้นจึงนำเทศกาลมาเป็นเงื่อนไขในการเล่าเรื่องได้เลยทันที

Beartai Buzz รีวิว The Guardian of the Galaxy Holiday Special

แต่กระนั้นก็ใช้ว่า เจมส์ กันน์ (James Gunn) จะปล่อยให้ตัวหนังเละเทะหรือเล่าเรื่องสะเปะสะปะ ตรงกันข้ามด้วยความที่รู้ว่านี่คือหนังสั้น เบาสบาย กันน์เลยใช้โอกาสนี้พาตัวละครเอเลี่ยนอย่าง แมนทิส และ แดร็กซ์ ไปยังโลกที่ไม่คุ้นเคยและทำอะไรห่ามฮาสร้างความบันเทิงให้หนังได้เป็นอย่างดี และต้องยอมรับล่ะว่าด้วยความที่เหล่าครอบครัวผู้พิทักษ์กาแล็กซี่อยู่ในใจผู้ชมอยู่แล้วมันก็เลยไม่ได้ขัดข้องใจอะไรแม้เรื่องราวในหนังแทบไม่มีผลกับจักรวาลมาร์เวลเลย

โดย MVP ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คงหนีไม่พ้น เดฟ เบาทิสตา (Dave Bautista) และ ปอม คลีเมนเทียฟฟ์ (Pom Klementieff) ผู้รับบทแดร็กซ์และแมนทิส ที่เล่นกันได้อย่างเข้าขาโรแมนติก น่ารักและชวนหัวเราะได้เป็นอย่างดี รวมถึงการปรากฎตัวของ เควิน เบคอน ที่เรียกได้ว่าไม่ให้เสียชื่อดารารุ่นใหญ่เลยทั้งความเท่และฝีมือการแสดงแม้จะเป็นหนังสั้นฮอลิเดย์ สเปเชียลก็ตาม

Beartai Buzz รีวิว The Guardian of the Galaxy Holiday Special

แต่กระนั้นก็ต้องย้ำให้แฟนหนังมาร์เวลทำใจนะครับว่านี่คืองานหนังสั้นสำหรับเทศกาลจริง ๆ ใครหวังว่ามันจะส่งผลกับจักรวาลหนังในภาพรวมอาจรู้สึกเสียดายเวลา แต่หากคุณต้องการหาหนังที่จะได้หัวเราะกับคนรักหรือครอบครัวแล้วล่ะก็นี่คือตัวเลือกที่ดีมากเลยครับ

รับชม ‘The Guardian of the Galaxy Holiday Special’ ได้ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 65 เป็นต้นไป

Beartai Buzz รีวิว The Guardian of the Galaxy Holiday Special
กดที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์ทาง Disney+Hotstar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส