เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้เขียนได้มีโอกาสไปร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ต ‘Very Festival 2022’ ณ สวนสนุก Wonder World Park ซึ่งถือเป็นงานวันแรก โดยงานจริงจะจัดขึ้นทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2022 นี้

จากการได้ไปเข้าร่วมงานและสัมผัสบรรยากาศภายในงานวันแรกมา ถือว่าภายในงานมีบรรยากาศโดยรวมค่อนข้างดี มีบูธและโซนต่าง ๆ ที่สามารถรองรับผู้คนได้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น โซนขายสินค้าจากศิลปินวงต่าง ๆ โซนร้านอาหาร โซนนั่งพัก จุดถ่ายรูป เป็นต้น

ในส่วนของการแสดงบนเวที ศิลปินที่มาแสดงในแต่ละวันก็เรียกได้ว่า “จุใจ” เพลงที่ศิลปินแต่ละคนได้เลือกมาแสดงส่วนมากก็มักจะเป็นเพลงที่ผู้ชมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อย่าง Lauv ศิลปินอินดี้ป๊อป เจ้าของเพลงดังอย่าง “I Like Me Better”, “Paris In The Rain” และผลงานเพลงอื่น ๆ อีกมากมาย ก็ได้ขึ้นมาแสดงบนเวทีกว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที และขนเพลงดังมาอีกเพียบ

สิ่งที่ผู้เขียนประทับใจเป็นพิเศษภายในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ คือ การมีบูธและโซนต่าง ๆ ที่สามารถรองรับผู้คนได้จำนวนมาก โดยเฉพาะโซน CITY POP VINLY MUSIC TENT (Seating) ซึ่งเป็นโซนเต็นท์ติดแอร์ที่มีการเปิดเพลงแนวซิตี้ป๊อปและแนวอื่น ๆ จากแผ่นเสียงโดยดีเจ ราวกับว่าโซนนี้นั้นเป็นปาร์ตี้ขนาดย่อม ๆ เลยทีเดียว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้เขียนรู้สึกประทับใจในงานวันแรกคือการได้ชมศิลปินที่รอคอยมาอย่างยาวนานอีกครั้ง เพลงดัง ๆ เพลงไหนที่อยากฟัง ในงานก็ได้ฟังศิลปินเล่นจนเกือบครบ

นอกจากสิ่งที่ผู้เขียนประทับใจข้างต้น ผู้เขียนยังรู้สึกว่าการจัดการคอนเสิร์ต ‘Very Festival 2022’ ที่จัดขึ้นในวันแรกยังมีการจัดการที่ไม่ค่อยราบรื่นมากนัก เช่น การจัดการในเรื่องฝนตกหนัก ที่ขาดการชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตได้ทราบกันทั่วหน้า จู่ ๆ ทุกอย่างก็เงียบหายไปพักใหญ่ ทำให้คอนเสิร์ตต้องล่าช้าออกไปนานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าที่วงต่อไปจะสามารถขึ้นมาแสดงต่อบนเวทีได้

หากท่านใดที่จะไปร่วมงานในวันที่ 26 และ 27 พฤศจิกายนนี้ สิ่งที่ควรเตรียมไปเผื่อด้วยคือร่มและเสื้อกันฝน เพราะไม่อย่างนั้น อาจทำให้ทุกท่านรับชมคอนเสิร์ตได้ไม่สนุกหรือขยับเขยื้อนกันได้ไม่เต็มที่นั่นเอง…

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Very Festival และ Ticketmelon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส