กำลังเป็นกระแสนิยมติดอันดับ Top 10 ไปทั่วโลก ณ เวลานี้ สำหรับซีรีส์แนว Young-Adult ผสมแฟนตาซีสยองขวัญบน Netflix อย่าง ‘Wednesday’ กับเรื่องราวของสาวน้อยเวนส์เดย์ ลูกสาวคนโตสุดหม่นหมองของตระกูลแอดดัมส์จาก ‘The Addams Family’ ที่ผู้กำกับสายแปลกอย่าง ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) มารับหน้าที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ และร่วมกำกับ 4 ตอนแรกจาก 8 ตอนของซีรีส์

ด้วยความที่เรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของเวนส์เดย์ในวัยว้าวุ่น เมื่อเธอต้องเข้าไปอยู่ในโรงเรียนประจำที่มีชื่อว่า ‘โรงเรียนเนเวอร์มอร์’ (Nevermore Academy) โรงเรียนของชาวเอาต์แคสต์ (Outcasts) หรือคนที่มีพลังวิเศษ ที่ทำให้เวนส์เดย์ได้เข้าไปเจอเพื่อนใหม่ ๆ และเรื่องราวลึกลับซับซ้อนทั้งเรื่องราวในอดีตเมื่อสมัยที่แม่ของเธอเรียนอยู่ที่นี่ เหล่าเพื่อน ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ทั้งความลึกลับของโรงเรียน ความหวาดระแวงจากพวกนอร์มี (Normies) หรือคนปกติที่อาศัยอยู่ร่วมกันในเมืองเจอริโค (Jericho) ปมคดีปริศนาที่น้องวันพุธต้องไขคดี และชีวิตว้าวุ่นของวัยรุ่นของเหล่าวัยรุ่นสุดแปลกแยก บทความนี้จึงขอพาทุกคนไปรู้จักกับเหล่านักแสดงผู้รับบทเอาต์แคสต์แห่งโรงเรียนสุดเฮี้ยนแห่งนี้กัน


เอมมา ไมเออร์ส (Emma Myers)
รับบทเป็น อีนิด ซินแคลร์ (Enid Sinclair)

Nevermore Academy, Wednesday, Netflix

อีนิด ซินแคลร์ (Enid Sinclair) เป็น Outcasts ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Furs หรือมนุษย์หมาป่าที่ยังกลายร่างแบบสมบูรณ์ไม่ได้ เธอจึงทำได้แค่กางเล็บเฉย ๆ และเธอมักถูกกีดกันจากชาวมนุษย์หมาป่าด้วยกัน เธอกลายมาเป็นส่วนสำคัญของเวนส์เดย์ในโรงเรียนเนเวอร์มอร์ ทั้งเป็นเพื่อนคนแรกและรูมเมต อีนิดเรียกได้ว่าตั้งใจให้เป็นขั้วตรงข้ามของเวนส์เดย์โดยแท้จริง ทั้งความชอบในสีสันสดใส และนิสัยแสนร่าเริง มองโลกในแง่ดี

แม้เวนส์เดย์จะมองว่าเธอและรสนิยมฟรุ้งฟริ้งแบบที่เธอชอบคือฝันร้ายที่น่ากลัวสุด ๆ แต่อีนิดก็ยังอยากจะผูกมิตรกับเธออยู่ดี แต่เห็นสดใสกิงก่องแก้วแบบนี้ เธอก็มีบทบาทช่วยเหลือเวนส์เดย์ในหลาย ๆ เรื่อง แถมยังมีงานอดิเรกเป็นบล็อกเกอร์เขียนข่าวซุบซิบเกี่ยวกับโรงเรียนเนเวอร์มอร์ จนเรียกได้ว่าแทบจะเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการซุบซิบของของเนเวอร์มอร์ด้วยนะ

อีนิด ซินแคลร์ รับบทโดย เอมมา ไมเออร์ส (Emma Myers) นักแสดงสาวน้อยอายุ 20 ปี เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2002 ที่ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย ไมเออร์สมีผลงานการแสดงทั้งทีวีซีรีส์และภาพยนตร์มาพอสมควร หนึ่งในบทบาทแรก ๆ ของเธอคือการร่วมแสดงในทีวีซีรีส์เรื่อง ‘The Glades’ (2010) และแสดงเป็นตัวประกอบในหนังเรื่อง ‘Letters to God’ (2010) และทีวีซีรีส์อีกจำนวนหนึ่ง ทั้ง ‘A Taste of Christmas’ (2020), ‘Dead of Night’ (2020) และ ‘The Baker and the Beauty’ (2020) รวมทั้งปรากฏตัวในภาพยนตร์ ‘Girl in the Basement’ (2021) ด้วย

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : แม้จะเป็นวัยรุ่นอเมริกัน แต่จริง ๆ แล้วเธอชื่นชอบนักแสดงเอเชียอย่าง หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) มาก ๆ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอชอบซีรีส์แนวอาชญากรรมเรื่อง ‘Being A Hero’ ที่อี้ป๋อนำแสดงมาก ๆ ชนิดที่เธอแนะนำว่าเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ติดตาม Instagram @ememyers


เพอร์ซี ไฮน์ส ไวต์ (Percy Hynes White)
รับบทเป็น ซาเวียร์ โธร์ป (Xavier Thorpe)

Nevermore Academy, Wednesday, Netflix

แม้ในช่วงแรก ๆ ซาเวียร์ โธร์ป (Xavier Thorpe) จะปรากฏตัวในฐานะของหนุ่มแบดบอยที่มีความสนใจในตัวของสาวน้อยหม่นหมองอย่างเวนส์เดย์ แต่จริง ๆ แล้วเขาถือเป็นนักเรียนหนุ่มฮอตที่สุดคนหนึ่งของเนวอร์มอร์ เพราะเขาคือทายาทผู้สืบสายเลือดจากตระกูลผู้มั่งคั่งที่มีพลังจิต และเขาเองก็มีความสามารถในด้านการวาดรูป ทำให้เขาสามารถเสกสิ่งที่อยู่ในรูปให้ออกมาจริง ๆ ซึ่งก็ยิ่งทำให้ตัวละครของเขามีความลึกลับซับซ้อน แถมยังแอบกลายเป็นรักสามเส้านิด ๆ อีกต่างหาก

ไฮน์สเกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2001 ที่เมืองเซนต์จอห์น (St. John’s) ประเทศแคนาดา เขาเป็นลูกชายของ โจเอล โธมัส ไฮน์ส (Joel Thomas Hynes) ผู้กำกับภาพยนตร์-นักเขียนนิยาย และ เชอร์รี ไวต์ (Sherry White) นักแสดง และนักเขียนบท นั่นก็เลยทำให้เขาได้มีโอกาสเริ่มอาชีพนักแสดงตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ด้วยการรับบทเป็นพ่อของเขาในวัยเด็ก ในหนัง ‘Down to the Dirt’ (2008) ที่แม่ของเขาเขียนบทจากนิยายที่พ่อของเขาเขียนอีกที

ก่อนที่เขาจะมีโอกาสร่วมแสดงในทีวีซีรีส์ของแคนาดาอีกนับสิบเรื่อง จนกระทั่งเขาได้มีโอกาสคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์แอตแลนติก (FIN Atlantic International Film Festival) จากบทบาทในหนังแคนาดาเรื่อง ‘Cast No Shadow’ (2014)

ก่อนที่เขาจะออกมาโด่งดังนอกแผ่นดินแคนาดาเป็นครั้งแรก ด้วยการรับบทเป็น แอนดี สตรักเกอร์ (Andy Strucker) มิวแทนต์วัยรุ่นผู้มีพลังพิเศษในซีรีส์ X-Men เรื่อง ‘The Gifted’ (2017–2019) ของ Fox TV และซีรีส์ ‘The Twilight Zone’ (2019) และร่วมแสดงในหนังบล็อกบัสเตอร์ครั้งแรก ในบทบาทลูกชายของนักล่าสมบัติไอยคุปต์ใน ‘Night at the Museum: Secret of the Tomb’ (2014) และ ‘Our House’ (2018)

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : ไนต์ครอว์เลอร์ (Nightcrawler) คือตัวละคร X-Men ที่เขาชื่นชอบที่สุด

ติดตาม Instagram @percy


จอย ซันเดย์ (Joy Sunday)
รับบทเป็น บิอันกา บาร์คลีย์ (Bianca Barclay)

Nevermore Academy, Wednesday, Netflix

บิอันกา บาร์คลีย์ (Bianca Barclay) เป็น Outcasts จำพวกนางเงือก หรือไซเรน (Siren) ด้วยความสามารถอันหลากหลายของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นนางพญาของโรงเรียนเนเวอร์มอร์ และนั่นก็ทำให้เธอกลายเป็นศัตรูตัวตึงของเวนส์เดย์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน แถมเธอยังมีพลังไซเรนที่สามารถขับกล่อมเพลงเพื่อโน้มน้าวใจคนที่ได้ยินเสียงของเธอด้วย

แต่แม้ว่าเธอจะตึงจัดขนาดนี้ แต่จริง ๆ แล้วเธอนั้นเป็นอดีตคู่รักของ ซาเวียร์ โธร์ป มาก่อน และจริง ๆ แล้วเธอเองก็มีปมปัญหาด้านครอบครัวที่ซ่อนเอาไว้ลึก ๆ ทำให้บิอันกาไม่ใช่เพียงแค่ตัวร้ายที่เหมือนเป็นรักสามเส้าของซาเวียร์ และเป็นศัตรูคู่แค้นของเวนส์เดย์เท่านั้น แต่เธอเองก็มีมุมที่น่าเห็นใจอยู่ไม่น้อย

จอย ซันเดย์ (Joy Sunday) เป็นนักแสดงชาวแอฟริกัน-อเมริกันวัย 27 ปี เกิดในครอบครัวที่มีพ่อและแม่เป็นชาวไนจีเรีย ที่เกาะสเตแทน (Staten Island) นิวยอร์ก (New York) สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 เมษายน 1995 ก็เลยทำให้เธอเป็นนักแสดงที่มีอายุมากที่สุดในหมู่นักแสดงที่รับบทเป็นนักเรียนแห่งเนเวอร์มอร์ เธอจบการศึกษาด้านการแสดงที่ Fiorello H. LaGuardia High School (สถาบันเดียวกับ ทีโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) และสำเร็จการศึกษาปริญญาเกียรตินิยมสาขาวรรณกรรมที่ USC’s School of Cinematic Arts

เธอเริ่มต้นการแสดงด้วยการเป็นนักแสดงละครเวทีในโรงเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น และเธอได้มีโอกาสไปเป็นผู้ช่วยฝ่ายโปรดักชันในซีรีส์สารคดีชุด ‘Explorers’ ของ National Geographic ก่อนจะเริ่มต้นเขียนบทและกำกับหนังสั้น ‘Beautiful Hair’ ของตัวเองในปี 2017 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายก่อนจบการศึกษา จนกระทั่งเธอได้เป็นนักแสดงสมทบเป็นครั้งแรกในซีรีส์ดัง ‘MacGyver’ ซีซันที่ 3 ที่ฉายในปี 2018 ก่อนจะร่วมแสดงในหนังอีกหลายเรื่อง เช่น ‘Bad Hair’ (2020), ‘Shithouse’ (2020) และร่วมแสดงในซีรีส์ Netflix ‘Dear White People’ ซีซันที่ 4 ในปี 2021 และร่วมแสดงในหนังเรื่อง ‘Dog’ (2022) ผลงานการแสดงและกำกับของนักแสดงซูเปอร์สตาร์ แชนนิง เททัม (Channing Tatum)

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : ในกองถ่าย ‘Wednesday’ ตัวละครบิอันกาต้องเข้าร่วมแข่งขันพายเรือ Edgar Allan Poe Cup ซันเดย์และนักแสดงคนอื่น ๆ จึงต้องร่วมกันซ้อมพายเรือก่อนถ่ายจริง โดยที่เธอและเพื่อนนักแสดงจะเริ่มซักซ้อมกันตั้งแต่เช้าตรู่ 5.30 น. – 6.00 น. ของทุกวัน

ติดตาม Instagram @joysunday


จอร์จี ฟาร์เมอร์ (Georgie Farmer)
รับบทเป็น อาแจ็กซ์ เปโตรโพลัส (Ajax Petropolus)

Nevermore Academy, Wednesday, Netflix

อาแจ็กซ์ เปโตรโพลัส (Ajax Petropolus) เป็น Outcasts จำพวกที่แตกต่างออกไปจากบรรดา Outcasts ที่อีนิดแนะนำให้เวนส์เดย์รู้จักในวันแรกที่เข้ามาในโรงเรียนเนเวอร์มอร์ เพราะเขาเป็นจำพวกกอร์กอน (Gorgon) หรือมนุษย์ที่มีงูอยู่บนหัว หากใครจ้องมองงูที่อยู่บนหัว (ที่ปกติมักจะเรียกว่าเมดูซา) ผู้นั้นจะกลายเป็นหินในทันที นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้อาแจ็กซ์มักจะใส่หมวกไหมพรมเพื่อปิดบังงูบนหัวเอาไว้ตลอดเวลา อาแจ็กซ์มีนิสัยขี้อาย พูดน้อย รู้สึกแปลกแยกตลอดเวลา แต่เขาก็มีความสนใจใน อีนิด ซินแคลร์ อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

จอร์จี ฟาร์เมอร์ (Georgie Farmer) เป็นนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษขนานแท้ เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2022 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มต้นอาชีพนักแสดงมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยใช้เวลาว่างในวันหยุดไปเรียนด้านการแสดงเพิ่มเติม ก่อนจะได้มีโอกาสแสดงละครเวทีเรื่อง ‘Rest on the Wind’ เป็นครั้งแรก และก้าวเข้ามาแสดงในทีวีซีรีส์ ‘The Ministry of Curious Stuff’ (2012) และร่วมแสดงเป็นนักแสดงหลักในทีวีซีรีส์วัยรุ่น ‘The Evermoor Chronicles’ (2014) ออกอากาศทางช่อง Disney Channel และได้ร่วมงานฟอร์มใหญ่ขึ้น ตั้งแต่การรับบทสมทบในหนังไซไฟ ‘Ready Player One’ (2018) ร่วมแสดงซีรีส์สปินออฟ Jason Bourne เรื่อง ‘Treadstone’ (2019) ที่ฉายทาง Prime Video และร่วมพากย์เสียงหมาป่าใน ‘Mowgli Legend of the Jungle’ (2018)

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : ผลงานแรกสุดบนหน้ากล้องของฟาร์เมอร์ไม่ใช่หนังและซีรีส์ แต่เป็นมิวสิกวิดีโอเพลง “Who’s Laughing Now” ของ เจสซี เจ (Jessie J) ที่เขารับบทเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียน เมื่อตอนอายุได้ 9 ขวบ

ติดตาม Instagram @georgieebleu


นาโอมิ เจ โอกาวา (Naomi J. Ogawa)
รับบทเป็น โยโกะ ทานากะ (Yoko Tanaka)

Nevermore Academy, Wednesday, Netflix

ในซีรีส์ โยโกะ ทานากะ (Yoko Tanaka) อาจจะไม่ได้มีบทบาทมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าบทบาทของเธอเป็นที่จดจำในฐานะ Outcasts จำพวกแวมไพร์ ที่มีจุดเด่นด้วยผมยาวสีดำ มีรอยสักที่มือ เธอมักแต่งตัวด้วยแฟชันแนวกอธิก (Gothic) ผสมแนวฮาราจุกุแบบญี่ปุ่น เธออาจไม่ได้มีความโดดเด่นเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง แต่เธอก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครสมทบที่เกี่ยวพันกับหลายตัวละคร เธอเป็นเพื่อนสนิทของบิอันกา และอีนิด (ตอนที่ทะเลาะกับเวนส์เดย์) เธอเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมลับที่ชื่อว่า ไนต์เฉดโซไซตี (Nightshade Society) อีกด้วย เธอสนิทสนมกับไซเรนอีกคนที่ชื่อว่า ดิวินา (Divina) แต่ไม่มีรายละเอียดว่าใกล้ชิดกันถึงขั้นไหน

นาโอมิ เจ โอกาวา (Naomi J. Ogawa) เกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ปี 1999 อายุ 23 ปี เธอเกิดในครอบครัวพ่อแม่ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอเข้าเป็นนักเรียนการแสดงที่สถาบัน Drama Centre London ที่ผ่านมาเธอมีงานแสดงทั้งหนังสั้นเรื่อง ‘Assassin’ (2020) และหนังใหญ่ ‘Skylines’ (2020) นอกจากนี้เธอยังเป็นทั้งนางแบบและ Host ของรายการพอดแคสต์ ‘Identity Issues Podcast’ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมการรักตัวเอง และเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นอีกด้วย

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : เธอเคยให้สัมภาษณ์กับ Teen Vogue ว่า ถ้าเธอได้มีโอกาสเล่นหนังของ Marvel เธออยากเล่นเป็นบทอะไรก็ได้ จะเป็นซูเปอร์ฮีโรหรือวายร้ายก็ไม่เกี่ยง

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : ในระหว่างถ่ายทำ เธอรับสุนัขพันธุ์เฟรนซ์บูลด็อกมาเลี้ยงด้วย ซึ่งเธอตั้งชื่อมันว่าพักสลีย์ ตามชื่อของ เด็กชายพักสลีย์ แอดดัมส์ (Pugsley Addams) น้องชายของเวนส์เดย์ใน ‘The Addams Family’

ติดตาม Instagram @naomijogawa_


ฮันเตอร์ ดูฮาน (Hunter Doohan)
รับบทเป็น ไทเลอร์ กัลพิน (Tyler Galpin)

Nevermore Academy, Wednesday, Netflix

แม้ว่าจริง ๆ แล้ว ไทเลอร์ กัลพิน (Tyler Galpin) ลูกชายของนายอำเภอ โดโนแวน กัลพิน (Donovan Galpin) จะไม่ได้เป็นนักเรียนของเนเวอร์มอร์ เพราะเขาเป็นชาวเมืองเจอริโคที่เป็นนอร์มี และเป็นเพียงบาริสตาในร้านกาแฟ แต่จะบอกว่าเขาเองไม่เกี่ยวกับเนเวอร์มอร์ก็คงไม่ใช่ เพราะเขาคือชาวเมืองเจอริโคคนแรก ๆ ที่รู้จักกับเวนส์เดย์ และดูจะมีความรู้สึกในเชิงโรแมนติกกับเธอเป็นคนแรกเสียด้วย จนเขาได้เข้าไปเกี่ยวพันกับการสืบสวนไขคดีปีศาจร้ายกับเวนส์เดย์หลายต่อหลายครั้ง ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์แบบแปร่ง ๆ ระหว่างกัน

ฮันเตอร์ ดูฮาน (Hunter Doohan) เกิดเมื่อวันที่ 19 มกราคม 1994 อายุ 28 ปี เขาเกิดที่ฟอร์ต สมิธ (Fort Smith) รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เขาเริ่มอาชีพนักแสดงด้วยการเป็นนักแสดงในโรงละครชุมชน จนถึงระดับมัธยมปลาย เขาได้ย้ายไปอยู่ที่ลอสแองเจลิส และเริ่มต้นทำงานหลายอย่าง ทั้งพนักงานเสิร์ฟ ไกด์นำเที่ยวของ Universal Studios ผู้ช่วยผู้คัดเลือกนักแสดง เป็นนักแสดงประกอบ และมักจะไปออดิชันเป็นนักแสดง ซึ่งเขาเล่าว่าในเวลานั้นแทบจะไม่ได้งานการแสดงเลยด้วยซ้ำ

จนกระทั่งเขาได้มีโอกาสแสดงในหนังสั้นเรื่อง ‘Dreamer’ ในปี 2012 และหนังสั้นอีกหลาย ๆ เรื่อง และหนังใหญ่เรื่อง ‘Where We Disappear’ (2019) แต่ผลงานของเขามักจะเน้นไปที่ซีรีส์ ทั้งการรับบทเล็ก ๆ น้อย ๆ ในซีรีส์ ‘Westworld’ (2018) และรับบทเด่นขึ้นมาอีกในซีรีส์ ‘Truth Be Told’ (2019) ของ AppleTV+ ที่ได้ประกบกับนักแสดงไอดอลของเขาอย่าง ไบรอัน แครนสตัน (Bryan Cranston) รวมทั้งในซีรีส์ ‘Your Honor’ (2020) และ ‘What/If’ (2019) มินิซีรีส์ของ Netflix อีกด้วย

เกร็ด เกร็ด เกร็ด : สำหรับสาว ๆ ที่ปลี้มเขา นาทีนี้อาจต้องทำใจ เพราะเขาได้เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่า เขาเพิ่งจะแต่งงาน สมรสสมรักกับโปรดิวเซอร์หนุ่ม ฟิลเดอร์ เจเวตต์ (Fielder Jewett) ที่คบหาดูใจกันมาเนิ่นนานกันแบบหวานชื่น ต้อนรับเดือน Pride Month ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง

ติดตาม Instagram @hunterdoohan


ที่มา: TUDUM, Screen Rant, Colider, Popbuzz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส