Deadline ได้รายงานว่า บริการสตรีมมิง Prime Video ของ Amazon ได้แซงหน้า Netflix ขึ้นเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ประจำปี 2022 นี้ โดยอ้างอิงข้อมูลจากบริษัทวิจัย Parks Associates ที่สะท้อนไปถึงจำนวนผู้สมัครบริการของผู้ให้บริการสตรีมมิงแต่ละรายเมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา แต่มิได้อธิบายเหตุผลแน่ชัดในการจัดอันดับครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ Netflix ครองแชมป์บริการสตรีมมิงของสหรัฐฯ เนื่องจากมีซีรีส์, รายการโทรทัศน์ และภาพยนตร์ ให้เลือกชมอย่างหลากหลาย รวมถึงเนื้อหาต้นฉบับที่ได้รับความนิยมอย่าง ‘Stranger Things’ และ ‘The Umbrella Academy’

Amazon Prime VIdeo

การที่ Prime Video สามารถแซงหน้า Netflix ในสหรัฐฯ ได้นั้น มิใช่สิ่งที่เกินความคาดหมายแต่อย่างใด เนื่องจาก Amazon ได้ทำการตลาดโดยเสนอให้ผู้สมัครบริการ Prime Video จะได้รับโบนัสสำหรับใช้ในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Amazon ได้มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่จำนวนผู้สมัคร Prime Video ในสหรัฐฯ นั้น ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่าไรก็ดี Prime Video ก็มีเนื้อหาต้นฉบับที่น่าสนใจเช่นกัน โดยเน้นการดัดแปลงจากหนังสือที่ได้รับความนิยม เช่น ‘Man in the High Castle’, ‘Reacher’ และ ‘The Peripheral’ รวมถึงการทุ่มทุนสร้างสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สร้างซีรีส์ ‘ The Lord of the Rings: The Rings of Power’ ซีซันที่ 1 ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน ซึ่งทำให้ Prime Video มีความโดดเด่นกว่า Netflix ในปี 2022 นี้อย่างชัดเจน

Reacher

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส