Deadline รายงานว่า Sony Pictures เตรียมสร้างภาคต่อของ ‘Ghostbusters: Afterlife’ (2021) โดยทาบทามให้ กิล เคแนน (Gil Kenan) ซึ่งเป็นผู้เขียนบท ‘Ghostbusters: Afterlife’ และเคยมีผลงานกำกับ ‘Monster House’ (2006), ‘City of Ember’ (2008) และ ‘A Boy Called Christmas’ (2021) มารับหน้าที่กำกับ ส่วน เจสัน ไรท์แมน (Jason Reitman) ที่กำกับภาคก่อนไว้นั้น จะขึ้นมารับหน้าที่อำนวยการสร้างและเขียนบทร่วมกับเคแนน

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังได้ระบุว่า ทีมนักแสดงจากภาคก่อนอย่าง พอล รัด (Paul Rudd) และ แคร์รี คูน (Carrie Coon) จะกลับมาร่วมงานด้วย

‘Ghostbusters: Afterlife’ เป็นภาครีบูตจาก ‘Ghostbuster’ (1984) และ ‘Ghostbusters II’ (1989) ภายหลังจากที่ล้มเหลวจากความพยายามารีบูตมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2016 โดย ‘Ghostbusters: Afterlife’ นี้ เน้นเล่าเรื่องโดยใช้โทนเบาสมองผสานเรื่องราวระทึกขวัญเหนือธรรมชาติในแบบเดียวกับภาพยนตร์ต้นฉบับ อีกท้้งยังได้นักแสดงดั้งเดิมมาร่วมปรากฏตัวด้วย

Ghostbusters Afterlife

‘Ghostbusters: Afterlife’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 204.3 ล้านเหรียญ (ประมาณ 7,140 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าน่าประทับใจหากพิจารณาจากจำนวนโรงภาพยนตร์ที่ฉายไม่มากนัก เนื่องจากอยู่ในช่วงที่ Covid-19 ยังคงระบาด

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับภาคต่อของ ‘Ghostbusters: Afterlife’ มากนัก โดยแหล่งข่าวกล่าวว่าอาจกลับไปเล่าเรื่องที่สถานีดับเพลิงซึ่งเป็นสำนักงานบริษัทกำจัดผีในนิวยอร์กจากภาพยนตร์ต้นฉบับอีกครั้ง โดยมีกำหนดฉายในเดือนธันวาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส