ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าภาพยนตร์ Batman ที่รับบทโดย ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) อาจได้รับการสร้างแยกออกมาจาก ‘The Flash’ ในจักรวาล DCU (DC Universe) ที่กำลังจะฉายในปี 2023 ซึ่งจะเป็นการสานต่อเรื่องราวจาก ‘Batman Returns’ เมื่อปี 1992 โดย คริสตินา ฮอดสัน (Christina Hodson) มือเขียนบทจาก ‘The Flash’ ได้เริ่มพัฒนาบทแล้ว โดยใช้ชือว่า ‘Batman Beyond’

แต่ล่าสุดเว็บไซต์ The Wrap ได้รายงานว่า โปรเจกต์ ‘Batman’ ที่แยกออกมาจาก ‘The Flash’ ดังกล่าว ได้ถูกยกเลิกแล้ว แต่ทาง DC Studios และ Warner Bros. Discovery ยังมิได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรายงานนี้แต่อย่างใด

คีตันนั้นได้ชื่อว่าเป็นผู้รับบท Batman ที่สมบูรณ์ที่สุด โดยเขาได้กลับมารับบทเป็นอัศวินรัตติกาลอีกครั้งใน ‘The Flash’ หลังจากที่ห่างหายจากบทนี้มาถึง 30 ปี ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะเน้นไปที่การเดินทางข้ามจักรวาลคู่ขนานของ The Flash (รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์) เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต แต่กลับสร้างผลกระทบต่อจักรวาลคู่ขนานอื่น ๆ ตามไปด้วย

Batman Returns
Batman Returns (1992) : ภาพจาก Warner Bros. Pictures

แต่ในจักรวาลคู่ขนานนี้จะมี Supergirl (รับบทโดย ซาช่า แคลล์) เป็นซูเปอร์ฮีโรสุดทรงพลังแทน Superman (รับบทโดย เฮนรี แควิลล์) ในจักรวาลหลัก โดย เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ยังคงกลับมารับบท Batman ในจักรวาลหลักเช่นเดิม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Warner Bros. Discovery และ DC Studios ก็ได้ประกาศยกเลิกโปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ เนื่องจากไม่ทิศทางไม่สอดคล้องกับแผนที่ DC Studios วางไว้ ซึ่งทำให้ยากจะจินตนาการว่าอนาคตของ DCU ต่อจากนี้ในการควบคุมของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) เดินหน้าไปในทิศทางใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส