The Wrap ได้รายงานว่า ตัวอย่างแรกของ ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ของ Paramount Pictures ได้ทุบสถิติยอดผู้ชมของสตูดิโอ โดยมีผู้ชมทั่วโลกมากถึง 494 ล้านครั้ง ในสัปดาห์แรก

ยอดผู้ชมตัวอย่างดังกล่าวนั้นสูงกว่ายอดผู้ชมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีก 2 เรื่อง ที่เปิดฉายในช่วงเดียวกัน รวมกันเสียอีก นั่นคือ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ และ ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ที่มียอดผู้ชม 182 ล้านครั้ง และ 77 ล้านครั้ง

Transformers: Rise Of The Beasts

‘Transformers: Rise of the Beasts’ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 7 ในแฟรนไชส์ ‘Transformers’ ซึ่งดัดแปลงจากของเล่นที่ได้รับความนิยมของ Hasbro เมื่อปี 1984 โดย ‘Transformers’ ภาคแรกเมื่อปี 2007 เป็นผลงานกำกับของ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ซึ่งประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างมหาศาล โดยเบย์ได้รับเหมากำกับต่อเนื่องไปอีก 4 ภาค แต่ก็ได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่ลบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่ง Paramount ได้รีบูตแฟรนไชส์นี้ขึ้นมาใหม่ใน ‘Bumblebee’ เมื่อปี 2018

‘Transformers’ ภาคล่าสุดนี้ ได้นำซีรีส์แอนิเมชัน ‘Beast Wars: Transformers’ เมื่อปี 1996 มาดัดแปลง โดยเดินเรื่องอยู่ในปี 1994 ต่อเนื่องจาก ‘Bumblebee’ ที่เดินเรื่องในปี 1987 โดยเน้นไปที่เรื่องราวของหุ่นยนต์ Transformers กลุ่ม Maximals, Predacons และ Terrorcons ที่แปลงร่างเป็นสัตว์ร้าย ซึ่งต่างจากกลุ่ม Autobots และ Decepticons ที่แปลงร่างเป็นยานยนต์

Transformers: Rise Of The Beasts

‘Transformers: Rise of the Beasts’ ใช้ทุนสร้างไปราว 200 ล้านเหรียญ จากฝีมือกำกับของ สตีเวน เคเปิล จูเนียร์ (Steven Caple Jr.) จาก ‘Creed II’ (2018) โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายวันที่ 9 มิถุนายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส