Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่งาแรกของ ‘Oppenheimer’ ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญฟอร์มยักษ์ล่าสุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ที่เล่าเรื่องจริงของนักฟิสิกส์ที่สร้างประเบิดปรมาณูได้เป็นคนแรกของโลก

ภาพยนตร์สุดตึงเครียดดังกล่าวได้ คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) มารับบทเป็น เจ. รอเบิร์ต ออปเพนไฮเมอร์ (J. Robert Oppenheimer) เป็นนักฟิสิกส์เชิงทฤษฎีชาวอเมริกันที่ได้การขนานนามว่า ‘บิดาแห่งระเบิดปรมาณู’ ซึ่งโนแลนรับหน้าที่กำกับและเขียนโดยอ้างอิงจากหนังสือ ‘American Prometheus’ ของ ไค เบิร์ด (Kai Bird) และ มาร์ติน เจ เชอร์วิน (Martin J. Sherwin)

ทั้งนี้ ตัวละครออปเพนไฮเมอร์ที่รับบทโดยเมอร์ฟีได้กล่าวด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความกังวลว่า “เราจินตนาการถึงอนาคตและภาพที่ทำให้เราหวาดกลัว พวกเขาจะไม่กลัวมันจนกว่าจะเข้าใจมัน และพวกเขาจะไม่เข้าใจมันจนกว่าจะได้ใช้มัน”

“ทฤษฎีก็พาคุณมาได้แค่นี้ แต่ผมไม่รู้ว่าจะไว้ใจได้ไหมเมื่อเรามีอาวุธแบบนั้น แต่เราไม่มีทางเลือก”

Oppenheimer

นอกจากทีมงานระดับท็อปของวงการแล้วนั้น ‘Oppenheimer’ ยังได้รวบรวมนักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดเอาไว้มากมาย ซึ่งนอกเหนือจากเมอร์ฟีแล้วก็ยังมี ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.), เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), แกรี โอลด์แมน (Gary Oldman), แมตต์ เดมอน (Matt Damon), แมตเธียส ชเวกเฮอเฟอร์ (Matthias Schweighöfer), เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) และ รามี มาเลค (Rami Malek) เป็นต้น

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีรายงานว่าโนแลนได้เลือกใช้เอฟเฟกต์ระเบิดมีปฏิกิริยาในแบบเดียวกับระเบิดปรมาณูจริงในการสร้างฉากทดลองระเบิดปรมาณูครั้งแรกในประวัติศาสตร์ขึ้นมาอีกครั้งอย่างสมจริงอีกด้วย

‘Oppenheimer’ มีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส