หลังจากที่หนัง ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ หรือ ‘Knives Out 2’ สตรีมออกมาให้รับชมบน Netflix เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2022 ต่อมาก็มีกระแสที่พูดกันในโลกโซเชียลขณะนี้ว่า ตัวละคร ไมล์ส บรอน ที่รับบทโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) มีความคล้ายคลึงกับมหาเศรษฐีบนโลกของความเป็นจริงอย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk)

หลังหนังฉายไปแค่ไม่กี่วัน นอกจากปมปริศนาที่กลายเป็นที่พูดถึงแล้ว หลายคนยังให้ความสนใจเกี่ยวกับตัวละครบรอน ที่ถูกมองว่าผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) สร้างขึ้นเพื่อล้อเลียนมัสก์?

ล่าสุดนอร์ตันได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวละครนี้ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับ ‘Entertainment Weekly’ ว่า แท้จริงแล้ว บทบาทที่เขาแสดงนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้าพ่อสตาร์ทอัปที่ล้มเหลวคนหนึ่งต่างหาก

“ ไมล์สคือคนที่ห่างไกลจากวิทยาศาสตร์ ไมล์สจะเป็นที่รู้จักอย่างมากสำหรับใครก็ตามที่ดูสารคดีของ ‘WeWork’ หรือสารคดีของ ‘Theranos’ เขาเป็นคนที่มีความยึดมั่นในตัวเองสูงและเป็นผู้กุมอำนาจอยู่เบื้องหลังการเมืองการปกครองต่าง ๆ ไมล์ส บรอน เขาไม่เคยมีความคิดที่จะทำบางสิ่งให้สำเร็จได้ด้วยด้วยตนเองเลย”

‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ได้จอห์นสันจากภาคแรกมากำกับและเขียนบท อีกทั้งยังได้ แดเนียล เครก (Daniel Craig) กลับมารับบทนักสืบ เบนัวต์ บลองก์ อีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวในภาคต่อนี้บลองก์ต้องมาไขปริศนาครั้งใหม่บนเกาะของมหาเศรษฐีอย่างบรอน นอกจากจะมีเครก และนอร์ตันแสดงนำแล้ว ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกมากมายที่พร้อมจะทำให้คุณตื่นเต้น เช่น  จาแนลล์ โมเน (Janelle Monáe ), เคต ฮัดสัน (Kate Hudson) และ เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista)

ที่มา : MNE , Ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส