เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) นักแสดงวัย 51 ปี ผู้รับบทเป็น Hawkeye ในภาพยนตร์และซีรีส์จักรวาล MCU ได้ประสบอุบัติเหตุในขณะไถหิมะเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 มกราคม 2023

ตัวแทนของเรนเนอร์ได้กล่าวกับ Variety ว่า “เราสามารถยืนยันได้ว่าอาการของเจเรมียังอยู่ในสภาวะวิกฤติและทรงตัว โดยเขาได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในขณะที่กำลังไถหิมะเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตอนนี้เขาอยู่กับครอบครัวและกำลังได้รับการดูแลเป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ดี ตัวแทนของเรนเนอร์มิได้ยืนยันสถานที่เกิดอุบัติเหตุ โดยทาง Variety ได้เปิดเผยให้ทราบแต่เพียงแว่าเรนเนอร์ได้ซื้อบ้านในวาชูเคาน์ตี (Washoe County) รัฐเนวาดาของสหรัฐฯ มาหลายปีแล้ว (อ้างอิงข้อมูลจาก Reno Gazette Journal) ซึ่งพื้นที่ทางตอนเหนือของเนวาดานั้นได้เผชิญกับพายุหิมะขนาดใหญ่พัดเข้าถล่มเมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา เรนเนอร์ก็เคยประสบอุบัติเหตุทำให้ข้อศอกขวาและข้อมือซ้ายของเขาหักในระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Tag’

Jeremy Renner

ชื่อของเรนเนอร์เริ่มเป็นที่จดจำในวงกว้างจากการรับบท คลินต์ บาร์ตัน หรือ Hawkeye ในภาพยนตร์ MCU มาตั้งแต่ปี 2011 รวมถึงร่วมแสดงในแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Mission: Impossible’ รวมถึงภาพยนตร์ไซไฟชั้นยอดอย่าง ‘Arrival’ (2016), ภาพยนตร์ดราม่าระดับชิงรางวัลออสการ์ ‘American Hustle’ (2013) และภาพยนตร์ระทึกขวัญ ’28 Weeks Later’ (2007)

เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากบทสมทบใน ‘The Town’ (2010) และบทนำใน ‘The Hurt Locker’ (2008)

ผลงานล่าสุดของเขาคือการรับบนำในซีรีส์ ‘Mayor of Kingstown’ ของ เทย์เลอร์ เชอริแดน (Taylor Sheridan) ที่กำลังจะฉายซีซันที่ 2 ในเดือนมกราคม 2023 นี้ และเตรียมจะรับบทนำในซีรีส์ ‘Rennervations’ ของ Disney+ อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส