เป็นเรื่องราวที่แฟน ๆ พากันงุนงงเมื่อ มิเกล ซาปอชนิก (Miguel Sapochnik) ผู้สร้างสรรค์ซีรีส์แห่งปี 2002 ‘House of the Dragon’ ของช่อง HBO ที่ทำให้ทั้งโลกกลับมาสนใจมังกรอีกครั้งหนึ่งหลังจาก ‘Game of Thrones’ ลาจอไปหลายปี ประกาศว่าไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับซีรีส์นี้อีกต่อไป ใครจะมาทำแทนก็ทำไปผมไม่ทำแล้ว เซย์ กู๊ดบาย กันดีกว่า โดยที่เผยสาเหตุ ณ ตอนนั้นเพียงแค่ว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้อีกต่อไป แต่มาวันนี้ซาปอชนิกเปิดเผยต่อสื่อฯ ว่าสาเหตุสำคัญของการเทหนังครั้งนี้ คือ HBO ไม่ยอมว่าจ้างภรรยาสุดที่รักให้มาร่วมงานกับเขานั่นเอง 

มิเกล ซาปอชนิก (Miguel Sapochnik) และ ไรอัน คอนเดล (Ryan Condal)

อเล็กซิส ราเบน (Alexis Raben) คือภรรยาสุดที่รักของเขา ตัวต้นเรื่องของความบาดหมางทั้งหลายที่เกิดขึ้น เธอเคยปรากฏตัวในซีรีส์นี้ในบทของ ทาลยา นางสนมที่คอยรับใช้ราชินีอลิเซนต์มาแล้ว  ทั้งหลายทั้งปวงล้วนเกิดจากที่ ราเบน นั้นได้เคยร่วมงานกับทีมในฐานะโปรดิวเซอร์มาก่อนในซีซันแรก แต่การทำงานกับคนของ HBO เกิดมีปัญหาบางอย่างทำให้ขัดแย้งกันค่อนข้างรุนแรง ทำให้ในซีซัน 2 ทาง HBO ตัดสินใจไม่จ้างเธออีกต่อไปโดยให้เหตุผลว่าประสบการณ์ในการทำงานของเธอน้อยเกินไป ซึ่งมันทำให้ซาปอชนิกรู้สึกฉุนเป็นอย่างมากและประกาศเทโปรเจกต์เดินจากมาทันที แม้ว่าจะมีคนเข้ามาพยายามไกล่เกลี่ยหวังจะให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ทำให้ ไรอัน คอนเดล (Ryan Condal) โปรดิวเซอร์ร่วมถึงกับกุมขมับไปพักใหญ่

อเล็กซิส ราเบน (Alexis Raben)

ผลกระทบในการจากไปของซาปอชนิก ถ้ามองจากความเป็นจริง นอกจากจะนั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างแล้ว เขายังเป็นผู้กำกับเองถึง 3 ตอน ทำให้ทีมดูสั่นคลอนไปบ้าง แต่ถึงกระนั้นคนที่ยังทำงานต่อก็จะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้มีผลต่อซีรีส์แน่นอน เพราะจริง ๆ แล้วแม้ว่าตัวซาปอชนิกจะมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ ‘House of the Dragon’ ปังเปรี้ยงลั่นโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้มาแล้วก็ตามที แต่ ‘The Show Must Go On’ ตรงตามสุภาษิตฝรั่งเป๊ะ และก็ไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่ HBO จะแยแสอะไรมากต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ เอาเวลามามุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานต่อไปจะดีกว่า แฟน ๆ อย่างเราก็ตั้งตารอคอยต่อไปเพราะซีซัน 2 จะออกอากาศให้เราได้ชมกันในปี 2024 โน่นเลย ขอให้ทุกท่านสุขภาพดี แข็งแรง ๆ รอดูซีรีส์นี้จบ 4 ซีซันกันถ้วนทั่วทุกตัวคนครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส