เป็นระยะเวลานานถึง 22 ปี จากที่ ‘Gladiator’ เวอร์ชันต้นฉบับได้ฉายไป ล่าสุดโปรเจกต์ ‘Gladiator 2’ ที่แฟน ๆ เฝ้ารอมาอย่างยาวนานก็ได้ฤกษ์เดินหน้าเสียที โดยผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) กำลังมองหานักแสดงนำชายที่จะมาร่วมในโปรเจ็กต์นี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา สก็อตต์เคยออกมาเปิดเผยว่าบทของ ‘Gladiator 2’ ได้รับการเขียนเสร็จสมบูรณ์แล้ว และจากรายงานความคืบหน้าล่าสุดข้างต้นนี้ ก็เป็นการยืนยันว่าโปรเจกต์ ‘Gladiator 2’ กำลังได้รับการพัฒนาอย่างจริงจังมากขึ้น โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ แต่อย่างใด และยังไม่แน่ชัดว่า รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) นักแสงนำจากภาคแรกจะมาร่วมแสดงด้วยหรือไม่ รวมถึงทาง Universal Pictures ยังมิได้ออกมาเปิดเปิดไฟเขียวให้โปรเจกต์ ‘Gladiator 2’ อย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน

Gladiator

‘Gladiator’ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์เป็นอย่างมากเมื่อปี 2000 จนเป็นการจุดกระแสภาพยนตร์แนวพีเรียดมหากาพย์ขึ้นมาอีกครั้ง ว่าด้วยเรื่องราวของ Maximus (รับบทโดยโครว์) ที่ถูกหักหลัง และครอบครัวได้ถูกสังหาร จนต้องกลายเป็นทาส และกลายเป็นนักรบ หรือที่เรียกว่า Gladiator มาล้างกลับมาล้างแค้นกษัตริย์แห่งกรุงโรม

ภาพยนตร์ดังกล่าวกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 460 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างราว 100 ล้านเหรียญ และสามารถคว้า 5 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (รัสเซล โครว์) มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ในขณะนี้สก็อตต์กำลังอยู่ระหว่างการทำโพสต์โปรดักชันของ ‘Napoleon’ ภาพยนตร์คอมเมดี้อิงประวัติศาสตร์ที่นำแสดงโดย วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) รวมถึงยังได้รับการทาบทามให้กำกับและอำนวยการสร้างซีรีส์ ‘Sinking Spring’ และกำลังเริ่มต้นพัฒนาภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญ ‘Queen & Country’ จึงต้องรอดูกันว่าสก็อตต์จะหาเวลาว่างมาพัฒนาโปรเจกต์ ‘Gladiator 2’ อย่างเต็มที่ได้เมื่อไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส