เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) นักแสดงดังที่เพิ่งหวนคืนสู่หน้าจอเงินอีกครั้งกับบท ชาร์ลี จากเรื่อง ‘The Whale’ ซึ่งการแสดงอันยอดเยี่ยมของเขา ทำให้เฟรเซอร์ได้รับชื่อเข้าชิงรางวัล ‘Golden Globes 2023’ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเขาต้องพลาดรางวัลนี้ให้กับ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) นักแสดงนำจากบท เอลวิส เพรสลีย์ เรื่อง ‘Elvis’ 

ด้านบัตเลอร์เจ้าของรางวัลในปีนี้ ออกมากล่าวว่า

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมาอยู่ที่นี่ตอนนี้ ขอขอบคุณสมาคมสื่อต่างประเทศแห่งฮอลลีวูด สำหรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ผมอยากจะพูดกับผู้ได้รับการเสนอชื่อคนอื่น ๆ ด้วยว่าพวกคุณมีผลงานที่สวยงามและยอดเยี่ยม ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างมาก ที่มีรายชื่อเข้าชิงร่วมกับพวกคุณ” บัตเลอร์กล่าว

ออสติน บัตเลอร์

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าเฟรเซอร์จะไม่ได้รับรางวัลนี้ เพราะเคยมีประเด็นเรื่องการถูก ฟิลิป เบิร์ค (Philip Berk) อดีตประธานสมาคมสื่อต่างประเทศแห่งฮอลลีวูด หรือ ‘Hollywood Foreign Press Association’ ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำลวนลาม ในปี 2003 

สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า นอกจากบัตเลอร์และเฟรเซอร์แล้ว ในปีนี้ยังมีนักแสดงมากความสามารถเข้าชิงมากมายทั้ง บิล นาย (Bill Nighy) จาก ‘Living’, ฮิว แจ็คแมน (Hugh Jackman) จาก ‘The Son’ และ เจเรมี่ โป๊ป (Jeremy Pope) จาก ‘The Inspection’

เบรนแดน เฟรเซอร์

สำหรับเฟรเซอร์ ถึงแม้ว่าเขาจะพลาดรางวัลนี้ไป แต่บทบาท ชาร์ลี ใน ‘The Whale’ ก็อาจส่งให้เขามีลุ้นเข้าชิงออสการ์ในปีนี้ ซึ่งงานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2023 จะมีขึ้นในวันที่ 12 มีนาคมนี้

ที่มา : Yahoo Entertainment

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส