แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ผู้กำกับและเขียนบทร่วม ออกมายืนยันให้แฟน ๆ สบายใจได้ว่า ’The Batman 2’ อยู่ในระหว่างการทำงานอย่างหนักของเขาและชาวคณะ ส่วน โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ก็ยังเป็น แบทแมน เช่นเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด ท่ามกลางกระแสการจัดการจักรวาลของ DC ยุคใหม่ที่มี เจมส์ กันน์ (James Gunn)  และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) เป็นคนกำหนดทิศทางทั้งหมด โดยเคยมีข่าวลือว่า ’The Batman 2’ ไม่ได้อยู่ในแผนของ 2 บอสใหญ่ 

แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) และ โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson)

เมื่อไม่นานมานี้ รีฟส์ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ว่าตัวเขาและ แมตต์สัน ทอมลิน (Mattson Tomlin) ผู้เขียนบทร่วม กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะให้ได้บท ’The Batman 2’ ออกมาดีที่สุด แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ออกกองถ่ายทำกันภายในปีนี้หรือไม่ “ผมไม่ตอบดีกว่าว่าจะถ่ายกันได้เมื่อไหร่ เอาเป็นว่าพวกเรากำลังทำงานกันแบบหนักหน่วงมาก ๆ เร่งเขียนบท พัฒนามันออกมาให้แจ๋ว และแพททินสันก็ยังอยู่ เขาจะกลับมาเป็นแบทแมนแน่นอน” เขากล่าวย้ำให้ความมั่นใจว่าคราวนี้เชื่อได้แน่นอน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมามากมายว่าเขาและชาวคณะ ’The Batman 2’ ไม่ได้ไปต่อ แต่ครั้งนี้ทำให้แฟน ๆ ถึงกับเรียกร้องให้นำ The Batman ของรีฟส์เป็นจุดเริ่มต้นทั้งมวลของจักรวาล DC ยุคใหม่ แต่กันน์ก็ยังยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะเช่นกัน ว่าจะไม่นำ The Batman เข้ามารวมในจักวาลหลักของ DC แต่อย่างไรก็ตามกันน์เปิดเผยว่าเขาโทรหารีฟส์เป็นคนแรก ๆ ในฐานะ CEO ตอนที่เขาเข้ามารับตำแหน่งใหม่ ๆ และตัว รีฟส์เองก็ยืนยันว่า The Batman อยู่ในแฟรนไซส์ DC Extended Universe ซึ่งจะมีเส้นเรื่องเป็นของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้อง หรืออ้างอิงใด ๆ กับจักวาลหลักทั้งหมด

โคลิน ฟาเรลล์ (Colin Farrell) ในบท ออสวอลด์ คอบเบิลพอต

นอกจาก ’The Batman 2’ แล้ว ยังมีหนังอีก 2 เรื่องที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาบท คือ ‘The Penguin’ หนังภาคแยกของ ’The Batman’ ที่จะกล่าวถึง ออสวอลด์ คอบเบิลพอต ที่รับบทโดย โคลิน ฟาเรลล์ (Colin Farrell) เป็นหลัก และอีกหนึ่งเรื่องที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อจะเกี่ยวกับเมืองอาร์กแฮม แอสไซลัม เป็นหลัก โดยทั้งหมดที่กล่าวมาก็ยังไม่มีแผนการถ่ายทำใด ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส