ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ผู้กำกับจอมระเบิดภูเขาเผากระท่อมจากแฟรนไชส์ ‘Bad Boys’ และ ‘Transformers’ ได้ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์จากการที่มีนกพิราบเสียชีวิตในระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ ‘6 Underground’ (2019) ของ Netflix

เว็บไซต์ The Wrap ได้รายงานว่า เบย์ได้ถูกจับตามองโดยตำรวจอิตาลี ภายหลังจากที่มีรายงานว่ามีนกพิราบสื่อสาร (Homing Pigeon) ถูกฆ่าในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยมีสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการถูกดอลลีชน

อย่างไรก็ดี เนื่องจากนกพิราบนั้นเป็นสัตว์คุ้มครองในอิตาลี จึงทำให้ตำรวจอิตาลีเข้ามาสืบสวนการเสียชีวิตของนกพิราบดังกล่าว

Michael Bay
ไมเคิล เบย์ ในระหว่างถ่ายทำ ‘6 Underground’ (2019)

ทั้งนี้ เบย์ได้ใหัสัมภาษณ์กับ The Wrap ว่า “เรามีหลักฐานเป็นวิดีโอที่ชัดเจน มีพยานและเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยหลายคนที่ให้การสนับสนุนให้เราพ้นจากข้อกล่าวหานี้ และเป็นสิ่งพิสูจน์ความจริงซึ่งหักล้างกับภาพจากปาปารัซซี่ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ผมกำลังจะต้องขึ้นศาลแต่ก็มั่นใจว่าจะชนะคดีได้

ผมยังได้รับข้อเสนอจากทางการอิตาลีในการยุติข้อกล่าวหานี้ด้วยการจ่ายค่าปรับเพียงเล็กน้อย แต่ผมปฏิเสธไปเพราะว่าผมไม่มีทางยอมรับว่าผมได้ทำร้ายสัตว์อย่างแน่นอน”

แม้ว่าข้อกล่าวหานั้นจะดูจริงจัง แต่เบย์ก็ยืนกรานที่จะต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีสัตว์ใด ๆ ถูกทำร้ายในระหว่างการถ่ายทำ ‘6 Undergroud’ หรือภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของเบย์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส