Deadline ได้รายงานว่า แซม ไรมี (Sam Raimi) ผู้กำกับและผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘Evil Dead’ อันโด่งดัง และ พอล ฟีก (Paul Feig) ผู้กำกับ ‘Ghostbusters’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2016 ได้จับมือกันสร้างภาพยนตร์สยองขวัญ-คอมเมดี้ใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Suburban Hell’ ที่ใช้โทนจากหนังคลาสสิกยุค ’80s

ไรมีเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่งานชุกมากที่สุด ซึ่งนอกเหนือจากแฟรนไชส์ ‘Evil Dead’ แล้วนั้น ก็เพิ่งจะมีผลงานกำกับ ‘Dr. Strange In the Multiverse of Madness’ (2022) รวมถึงโปรเจกต์ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 3 ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

ทั้งนี้ ไรมีจะสร้าง ‘Suburban Hell’ ร่วมกับฟีก ซึ่งตัวภาพยนตร์จะดำเนินการสร้างผ่านบริษัท Legendary และ โจแอนนา คาโล (Joanna Calo) ผู้ร่วมสร้างซีรีส์ ‘The Bear’ จะมาเป็นผู้เขียนบท แต่ยังไม่มีการวางตัวผู้กำกับในโปรเจกต์นี้แต่อย่างใด

‘Suburban Hell’ จะได้รับการดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2022 ของ มอรีน คิลเมอร์ (Maureen Kilmer) ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มแม่บ้านในแถบชานเมืองที่มีความสนิทสนมกัน ซึ่งความสัมพันธ์ของพวกเขากำลังจะถูกทดสอบเมื่อหนึ่งในนั้นได้ถูกปิศาจร้ายเข้าสิง

การเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปิศาจร้ายที่เข้าสิงผู้คนนั้น ดูเหมือนจะเป็นแนวถนัดของไรมี ดูจากผลงานกำกับของเขาที่ได้รับความนิยมอย่าง ‘The Evil Dead’ (1981), ‘Evil Dead II’ (1987) และ ‘Drag Me to Hell’ (2009) ในขณะที่เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนหญิงที่สนิทกันก็เป็นแนวทางที่ถนัดสำหรับฟีกที่มีผลงานกำลับภาพยนตร์พลังหญิงที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง เช่น ‘Bridemaids’ (2011), ‘The Heat’ (2013) และ ‘A Simple Favor’ (2018)

นั่นทำให้โปรเจกต์ ‘Suburban Hell’ มีความน่าสนใจสำหรับแฟน ๆ ภาพยนตร์สยองขวัญมากทีเดียว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส