ย้อนกลับไปในปี 2019 เคยมีคนเห็น วิน ดีเซล (Vin Diesel) อยู่ในกองถ่าย ‘Avatar: The Way of Water’ ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ซึ่งในตอนนั้นก็มีข่าวออกไปจำนวนมากว่า ดีเซลคือหนึ่งในนักแสดงของหนังภาคต่อไปอย่าง ‘Avatar 3’

ล่าสุด จอน แลนเดา (Jon Landau) โปรดิวเซอร์ของ ‘Avatar’ ออกมายืนยันว่า นักแสดงคนดังจาก ‘Fast & Furious’ จะไม่ปรากฏตัวในภาคต่อของแฟรนไชส์นี้แน่นอน

“วิน (ดีเซล) เป็นแฟนตัวยงของหนังเรื่องนี้ มีวันหนึ่งเขาได้เข้ามาเยี่ยมชมกองถ่าย เพื่อดูว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่ แล้วจากนนั้นผู้คนก็เริ่มเข้าใจผิดกันไปเอง”

ว่ากันว่าวันนั้น ดีเซลแค่ตั้งใจมาเยี่ยมเพื่อน ๆ ของเขาเท่านั้น โดยเขากับ โซอี ซัลดานา (Zoe Saldaña) ซึ่งรับบทเป็นเนย์ทีรีในหนัง ‘Avatar’ ทั้งสองภาค เคยมีผลงานร่วมกันในหนังฟอร์มยักษ์ของมาร์เวลอย่าง ‘Guardians of the Galaxy’

แฟนหนังดีเซลคงรู้สึกเสียดายไม่น้อย เพราะหาก ‘Avatar 3’ มีเขามาร่วมแสดงด้วย น่าจะเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กดูดคนดูได้ดีทีเดียว

คาเมรอน กับแซม เวอร์ธิงตัน

ปัจจุบัน ‘Avatar: The Way of Water’ กำลังโกยเงินบนบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างต่อเนื่อง โดยหนัง ‘Avatar 3’ ก็อยู่ในช่วงขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน แม้เราจะยังไม่รู้โครงเรื่อง แต่ตัวคาเมรอนก็เคยออกมาแย้มว่าภาค 3 จะเป็นการพาผู้ชมไปสำรวจ 2 เผ่าใหม่ของชาวนาวี

“เราได้พบกับเผ่าโอมาติคายา และเม็ตคายีนาไปแล้ว เดี๋ยวในภาคต่อไปคุณจะได้พบกับสองวัฒนธรรมใหม่ และมันจะเป็นการเดินทางอย่างเสรี ที่พร้อมพาทุกคนไปสำรวจสถานที่ต่าง ๆ บนดาวแพนดอร่า”

ที่มา NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส