Variety ได้รายงานว่า Exile Content Studios สตูดิโอผู้สร้างเนื้อหาภาษาสเปนและอังกฤษ (ทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์, เพลง และรายการเสียง) ที่ได้การยอมรับในวงกว้าง ได้ซื้อลิขสิทธิ์นิยายไซไฟเรื่อง ‘Hunter’s Run’ ของ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin) เจ้าของบทประพันธ์นิยายชุด ‘A Song of Ice and Fire’ ได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์มหากาพย์ระดับสร้างปรากฏการณ์อย่าง ‘Game of Thrones’ มาก่อนแล้ว

มาร์ตินได้เขียน ‘Hunter’s Run’ ไว้ต้้งแต่เมื่อปี 2007 ร่วมกับ แดเนียล อับราฮัม (Daniel Abraham) ที่เคยร่วมเขียนบทซีรีส์ไซไฟน้ำดีอย่าง ‘The Expanse’ และ การ์ดเนอร์ โดซัวส์ (Gardner Dozois) โดยนิยายดังกล่าวมีตัวละครหลักเป็นชาวละติน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้สตูดิโอสนใจเป็นอย่างยิ่ง และมาร์ตินก็จะมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

มาร์ตินได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดียิ่งที่หลังจากเขียน ‘Hunter’s Run’ มากเกือบ 16 ปี ก็ได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์ ผมตื่นต้นมากที่ได้นำจักรวาลไซไฟที่ผมสร้างร่วมกับแดเนียลและการ์ดเนอร์มาสร้างให้เห็นเป็นภาพจริงขึ้นมา”

Hunter's Run

‘Hunter’s Run’ ่นั้น เริ่มถูกเขียนขึ้นเมื่อปี 1976 (31 ปีก่อนที่นิยายจะเสร็จสมบูรณ์) จากไอเดียเริ่มต้นของโดซัวส์ จากนั้นได้ถูกส่งต่อให้มาร์ตินในปี 1981 ภายหลังจากที่โดซัวส์ไม่แน่ใจถึงกลวิธีการเล่าเรื่อง จากนั้นได้มีการส่งต้นฉบับไปให้อับราฮัมในปี 2001 เพื่อให้ช่วยเขียนเรื่องราวจนจบสมบูรณ์

นิยายได้ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 ในชื่อ ‘Shadow Twin’ ซึ่งโดซัวส์ได้เขียนรายละเอียดเพิ่มเติมและเปลี่ยนเป็น ‘Hunter’s Run’เมื่อปี 2007

การที่สตูดิโอต้องการนำ ‘Hunter’s Run’ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์นั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มาร์ตินได้แสดงออกถึงศักยภาพในการเปลี่ยนเรื่องราวไซไฟบนหน้ากระดาษให้กลายเป็นจักรวาลไซไฟ ภายหลังจากที่เขาได้ร่วมสร้างซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ที่เล่าเรื่องก่อน ‘Game of Thrones’ ได้อย่างน่าจดจำมาแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส