The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Paramount Pictures ได้เดินหน้าพัฒนาภาพยนตร์ ‘Rainbow Six’ ของ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) โดยได้ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘John Wick’ มากุมบังเหียนโปรเจกต์

Paramount ได้ประกาศเดินหน้าโปรเจกต์นี้ภายหลังจากที่ ‘Without Remorse’ ของจอร์แดน ได้ฉายบนบริการสตรีมมิง Amazon Prime Video ไปเมื่อ 18 เดือนก่อน

ทั้งนี้จอร์แดนจะกลับมารับบท จอห์น คลาร์ก (John Clark) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครที่โด่งดังที่สุดในนิยายชุดของ ทอม แคลนซี (Tom Clancy) อีกครั้ง โดยมีรายงานว่า Paramount มีแผนจะส่ง ‘Rainbow Six’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ยังไม่มีการกำหนดวันฉายแต่อย่างใด

Rainbow Six

‘Rainbow Six’ จะยังคงดัดแปลงจากนิยายของแคลนซีเช่นเดียวกับ ‘Without Remorse’ ว่าด้วยเรื่องราวของทีมต่อต้านการก่อการร้ายนานาชาติที่มีนามว่า Rainbow Six ที่นำทีมโดยคลาร์ก ซึ่งทำงานให้แก่สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร และ NATO

Paramount ได้นำนิยายของแคลนซีมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมมาแล้วหลายครั้ง โดยเป็นเรื่องราวปฏิบัติการของ แจ็ก ไรอัน (Jack Ryan) ใน ‘The Hunt for Red October’ (1990), ‘Patriot Games’ (1992), ‘Clear and Present Danger’ (1994) และ ‘The Sum of All Fears’ (2002) และค่ายเกมชื่อดังอย่าง Ubisoft ก็ได้นำโครงเรื่องและตัวละครจากนิยายของแคลนซีมาดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมที่โด่งดัง เช่น ‘Tom Clancy’s Rainbow Six’, ‘Tom Clancy’s Splinter Cell’, ‘Tom Clancy’s Ghost Recon’ และ ‘Tom Clancy’s the Division’ เป็นต้น

Tom Clancy Novel
ภาพจาก The Imaginative Conservative

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส