Deadline ได้รายงานว่า Disney ได้เดินหน้าโปรเจกต์ ‘Tron 3’ โดยกำลังเจรจาให้ โยอาคิม รอนนิง (Joachim Rønning) มาเป็นผู้กำกับ และได้พระเอกหนุ่ม จาเรด เลโท (Jared Leto) ที่เพิ่งมีผลงานแสดงนำใน ‘Morbius’ มาแสดงนำ โดยจะใช้ชื่อว่า ‘Tron: Ares’ และอาจเริ่มถ่ายทำในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

ถ้าหากดีลนี้ประสบความสำเร็จก็จะเป็นครั้งที่ 4 ที่ Disney จะได้ร่วมงานกับรอนนิง ภายหลังจาก ‘Maleficent: Mistress of Evil’ และ ‘Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales’ โดยเขาเพิ่งถ่ายทำ ‘Young Woman and the Sea’ ของ Disney ที่นำแสดงโดย เดซี ริดลีย์ (Daisy Ridley) เสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานมานี้

Tron 1982
Tron (1982)

‘Tron’ ภาพยนตร์ไชส์ไซไฟคัลต์คลาสสิกของ Disney ที่ฉายไปเมื่อปี 1982 นำแสดงโดย เจฟฟ์ บริดเจส (Jeff Bridges) ในบทแฮกเกอร์ที่ถูกดูดเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า Grid และต้องเล่นเกมอันตราย โดยตัวภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากนัก แต่เป็นความพยายามของ Disney ในการสร้างนำเทคโยโลยีที่มีความล้ำหน้าที่สุดในยุคนั้นมาใช้ในการสร้างภาพยนตร์

ต่อมาได้มีการสร้าง ‘Tron: Legacy’ ขึ้นในปี 2010 โดยยังคงได้บริดเจสกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง ร่วมด้วย การ์เรต เฮดลันด์ (Garrett Hedlund) และ โอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) จากฝีมือกำกับของ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลเมื่อปี 2022 กับ ‘Top Gun: Maverick’ โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 400 ล้านเหรียญ และ Disney ก็พยายามสานต่อแฟรนไชส์นี้มาโดยตลอด

Tron Legacy
Tron: Legacy (2010)

‘Tron: Ares’ จะเขียนบทโดย เจสซี วิกูโทว์ (Jesse Wigutow) ที่เคยเกือบได้เขียนบท ‘Tron: Legacy’ และจะอำนวยการสร้างโดย จัสติน สปริงเกอร์ (Justin Springer), เลโท และ เจฟฟรีย์ ซิลเวอร์ (Jeffrey Silver)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส