เว็บไซต์ Bloody Disgusting ได้รายงานว่า ฌอน เอส คันนิงแฮม (Sean S. Cunningham) ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Friday the 13th’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1980 กำลังรีบูต ‘Friday the 13th’ มาเป็นเวอร์ชันซีรีส์ในชื่อ ‘Crystal Lake’ ร่วมกับสตูดิโออินดีที่ประสบความสำเร็จสูงอย่าง A24 โดยได้ เจฟฟ์ ล็อกเกอร์ (Jeff Locker) มาเป็นผู้เขียนบท และจะฉายทางบริการสตรีมมิง Peacock ของ Universal

คันนิงแฮมคาดหวังว่าซีรีส์ ‘Crystal Lake’ นี้ จะช่วยให้เขายุติข้อพิพาทในลิขสิทธิ์ของแฟรนไชส์นี้ได้ โดยล็อกเกอร์ได้กล่าวว่า

“ฌอนจ้างผมมาเขียนบท ‘The Night Driver’ โดยหลังจากที่ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดกับเขาและผู้กำกับ เจเรมี ไวส์ (Jeremy Weiss) เราก็ได้เข้าเจรจาถึงการสร้าง ‘Friday the 13th กับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ เจเรมีและผมได้เสนอจะรีบูต ‘Friday the 13th’ โดยมีฌอนมาร่วมพัฒนาด้วย

ซีรีส์ที่เล่าเรื่องก่อนภาพยนตร์ต้นฉบับนี้ได้จะจุดประกายทำให้เกิดความสใจในการสร้างภาพนตร์เรื่องใหม่ตามไปด้วย เพื่อนำ เจสันกลับขึ้นมาบนจอใหญ่อีกครั้ง และเป็นครั้งแรกรอบ 14 ปี แต่เราก็มีแผนสำรองในการสร้างภาคต่อจากภาคต้นฉบับที่เราคิดว่าแฟน ๆ จะต้องชอบมันแน่ ๆ และอาจหลีกเลี่ยงข้อพิพาททางกฏหมายได้อีกด้วย”

Friday the 13th
Friday the 13th (1980)

ก่อนหน้านี้ คันนิงแฮมได้มีส่วนเกี่ยวในคดีความร่วมกับ วิกเตอร์ มิลเลอร์ (Victor Miller) ผู้เขียนบท ‘Friday the 13th’ เวอร์ชันต้นฉบับ ส่งผลทำให้เขาไม่สามารถสิทธิ์ในการใช้ตัวละครจากแฟรนไชส์ ‘Friday the 13th’ มาเป็นระยะเวลาหลายปี แม้ว่าจะมีการสร้าง ‘Friday the 13th’ มาแล้วถึง 11 ภาคแล้วก็ตาม รวมถึงมีการครอสโอเวอร์กับ ‘A Nightmare on Elm Street’ ใน ‘Freddy vs. Jason’ (2003) และรีบูตอีก 1 เรื่องเมื่อปี 2009 โดยฝีมืออำนวยการสร้างของ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส