Deadline ได้รายงานว่า Nielsen บริษัทเก็บข้อมูลการสตรีมในสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการสตรีมในสัปดาห์แรกมากที่สุดลำดับที่ 3 ของสหรัฐฯ เทียบท่าเท่ากับที่ ‘Hocus Pocus 2’ และ ‘Wonder Woman 1984’ เคยทำได้

Nielson ได้ระบุว่า ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ มียอดวิวถึง 2,200 ล้านนาทีในช่วงระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 19 – 25 ธันวาคม 2022 โดยภาพยนตร์ดังกล่าวได้เปิดตัวบน Netflix วันแรกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2022

‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ เป็นภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Knives Out’ ของผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ซึ่งสานต่อความสำเร็จจาก ‘Knives Out’ เมื่อปี 2019 โดยยังคงนำตัวละคร Benoit Blanc (รับบทโดย แดเนียล เครก) นักสืบชื่อดังระดับโลก มาไขคดีฆาตกรรมครั้งใหม่ โดยยังคงสไตล์การเล่าเรื่องที่มีสีสันและการจิกกัดตัวละครที่เป็นเหมือนภาพสะท้อนของคนดังในปัจจุบัน

Glass Onion

แฟรนไชส์ ‘Knives Out’ นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายชุดสืบสวนของ อกาธา คริสตี (Agatha Christie) โดยตัวละครนักสืบ เบอร์นัวต์ บลองก์ นี้ ก็มีความคล้ายคลึงกับตัวละคร แอร์กูล ปัวโร ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นนักสืบที่เก่งที่สุดในโลกในนิยายของคริสตีอยูเหมือนกัน โดยเรื่องราวการฆาตกรรมบนเกาะนี้ก็ดูเหมือนจะได้แรงบันดาลใจมาจากนิยาย ‘And Then There Were None’ ของคริสตีอีกด้วย ได้รับการผูกเงื่อนให้ซับซ้อน และมีปรุงแต่งสถานการณ์ให้เข้ากับยุคปัจจุบันได้อย่างยอดเยี่ยม

ไรอันได้วางแผนสร้าง ‘Knives Out’ เอาไว้ 3 ภาค ซึ่งต้องรอดูว่าภาคที่ 3 นั้น จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่แฟน ๆ มากขึ้นไปกว่านี้อีกหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส